Toyota và Honda mất khách vì Audi A3
(Dân trí) - Có vẻ như kiểu xe sang cỡ nhỏ như Audi A3 hay Mercedes CLA-Class của Đức đã chạm vào đúng nhu cầu hiện tại của đa số khách hàng Mỹ.
Theo số liệu do Audi Mỹ vừa công bố, mẫu xe A3 sedan đã đạt doanh số 2.452 chiếc trong tháng 6 tại Mỹ, nâng tổng doanh số 6 tháng đầu năm lên 7.735 chiếc (phiên bản 2015 mới có mặt trên thị trường chưa lâu).
Giám đốc bán hàng của hãng Audi cho biết, nhiều khách mới bán xe Toyota và Honda cũ để sắm Audi A3. Xét mức giá khoảng 40.000 USD của Audi A3, có thể suy đoán đó là các chủ xe Camry và Accord, chứ không phải Corolla hay Civic.
Một thế mạnh của Audi so với Mercedes trong cuộc chiến này là sự đa dạng về chọn lựa động cơ. Trong khi mẫu CLA 250 chỉ có bản 2.0L tăng áp, thì Audi A3 có 2 lựa chọn động cơ: xăng 1.8 TSI và 2.0 TSI kết hợp hệ dẫn động 4 bánh Quattro.
Động cơ diesel TDI công suất 150 mã lực sẽ có ở phiên bản hatcback, và bản hybrid sạc điện A3 e-tron dự kiến ra mắt trong năm tới, với công suất 200 mã lực.
Ngoài ra, dự kiến tại thị trường Mỹ trong tương lai sẽ có xe Audi A3 phiên bản mui trần và S3.
Phạm Trung Đức
Theo AutoEvolution