Toyota là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới
(Dân trí) - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown vừa công bố bảng xếp hạng thường niên 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo đó, trong lĩnh vực xe hơi, Toyota đã đánh bật BMW để giữ vị trí số 1.
So với năm 2013, giá trị thương hiệu Toyota tăng 21% trong năm 2014, đạt 30 tỷ USD, trong khi giá trị thương hiệu BMW chỉ tăng 7% lên 26 tỉ USD.
Theo báɯ cáo của Millward Brown, người tiêu dùng ô tô không bị quá thu hút bởi giá trị và các tùy chọn cao cấp mà bỏ qua khúc giữa. Các thương hiệu hạng trung đã trở lại mạnh mẽ trong lĩnh vực xe hơi.
Ford là thương hiệu có giá trị tăng mạnɨ nhất trong báo cáo năm 2014 này - tăng 56% lên, đạt 12 tỷ USD. Trong khi đó, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu tăng 20%, đạt 21,5 tỷ USD và Audi tăng 27% lên 7 tỷ USD. Mặc dù đang phải dính vào khủng hoảng triệu hồi xe, nhưng General Motors cũng cóȍ thương hiệu Chevrolet lần đầu tiên lọt vào top 10.
Theo Millward Brown, người tiêu dùng thích xe được trang bị nhiều công nghệ, bất chấp mức giá.
Mức độ an toàn cũng là một yếu tốc quyết định khi khách hàng chọɮ mua xe mới. Đó chính là lý do cứ trung bình 3 năm mọi người lại muốn đổi xe, để được hưởng các công nghệ an toàn mới.
Mặc dù chuộng công nghệ, nhưng người mua ô tô nhìn chung chưa chọn xe chạy điện, do vấn đề giá bán, quãng đường xɥ chạy được sau mỗi lần sạc pin còn hạn chế, và hệ thống sạc còn ít. Mẫu Nissan Leaf và Chevy Volt có doanh số thấp, trong khi Telsa tạo được sự hứng thú, nhưng doanh số vẫn chưa cao, vì thương hiệu này mang tính "biểu tượng".
Công ɴy nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown cũng đưa ra một số ý kiến tư vấn xây dựng thương hiệu cho các hãng: an toàn, minh bạch và chứng minh được sự thống trị của mình.
Hội An
Theo Leftlane