Toyota Hilux 2020 - thay đổi quan niệm về một chiếc xe bán tải

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tinh chỉnh động cơ để xe trở nên êm ái mà vẫn mạnh mẽ, bổ sung công nghệ an toàn chủ động là cách Toyota định hình lại Hilux nói riêng và cả phân khúc xe bán tải nói chung tại thị trường Việt Nam.

Thị trường xe năm nay chứng kiến cuộc đua công nghệ an toàn giữa các nhà sản xuất. Honda có Sensing, Mitsubishi là công nghệ e-Assist nhưng đều chỉ trang bị trên một hai mẫu xe với các tính năng đơn lẻ. Riêng Toyota mạnh tay trang bị gói an toàn chủ động cho nhiều dòng ô tô của mình, từ Corolla Cross, Fortuner và cả xe bán tải Hilux.

Toyota Hilux 2020 - thay đổi quan niệm về một chiếc xe bán tải - 1
Hilux 2020 sở hữu gói an toàn TSS mới nhất

Công nghệ này được hãng xe Nhật Bản gọi là Toyota Safety Sense (TSS), bao gồm gói các tính năng giúp việc lái xe an toàn và “nhàn” hơn. Khi mang lên Hilux, Toyota đã thay đổi quan điểm về một chiếc xe bán tải vốn chỉ tập trung vào công việc, giờ đây còn có cả sự hưởng thụ trên đó.

Toyota Hilux - an toàn hàng đầu phân khúc bán tải

Safety Sense trên Toyota Hilux 2020 được trang bị cho phiên bản cao cấp nhất Adventure, bao gồm Hệ thống cảnh báo trước va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động. Ngoài ra, Hilux cũng được trang bị 6 cảm biến xung quanh, hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian hẹp.

“Tôi đã rất thích thú khi trải nghiệm TSS khi lái thử mẫu Corolla Cross nhưng vì đặc thù công việc nên không thể lựa chọn dòng xe này. Thật bất ngờ là sau đó Hilux cũng được trang bị TSS”, anh Lê Hoàng, một người sở hữu xe chia sẻ.

“Mọi người cứ bảo bán tải thì bền bỉ, máy khỏe thôi là được nhưng từ khi chạy Hilux mới, tôi thấy “khỏe” cả người ra vì cứ lên cao tốc là set cruise control, xe giữ ga và tự động điều chỉnh tốc độ với các phương tiện nên lái rất nhàn. Lúc mình đi phố, nếu tiến sát quá hay bất ngờ có phương tiện “cắt mặt” là xe có âm tít tít để cảnh báo mình”, anh nói thêm

Toyota Hilux 2020 - thay đổi quan niệm về một chiếc xe bán tải - 2
Toyota Hilux không ngại mọi địa hình

Đồng tình với ý kiến trên, anh Quốc Trung, kỹ sư công trình tại Hà Nội, cũng hài lòng với Hilux mới. “Tôi thường xuyên phải di chuyển từ trung tâm thành phố ra các tỉnh lân cận. Có 6 cảm biến quanh xe nên việc luồn lách, quay đầu trở nên an toàn hơn, xe bán tải to vậy nhưng mình tự tin đi vào cả những ngõ hẹp. Trong khi đó lúc đi cao tốc, cứ đặt mức tốc độ cần đi là chiếc Hilux sẽ giữ ga, tăng hay giảm rất thông minh và mượt như người lái vậy”.

Xe bán tải cũng được “ăn diện”

Sự “hưởng thụ” trên một chiếc xe bán tải còn được Toyota đưa vào Hilux thông qua việc nâng cấp ngoại hình. Phần đầu với lưới tản nhiệt hình thang, các phần ốp màu đen khiến xe trông hầm hố và có phần “lầm lỳ” theo đặc trưng của các mẫu bán tải của thị trường Bắc Mỹ chứ không chỉ là các đường mềm mại như dòng xe châu Á.

Đèn bi-LED vừa hiện đại vừa tăng khả năng chiếu sáng, dải đèn LED định vị bắt mắt khiến Hilux càng trở nên góc cạnh. Không gian bên trong Hilux cũng sang hơn với nội thất bọc da, màn hình giải trí cỡ lớn. Đèn viền nội thất cũng được Toyota mang lên Hilux 2020 như mang thông điệp rằng mẫu bán tải này không chỉ còn là phương tiện chở hàng hóa.

Toyota Hilux 2020 - thay đổi quan niệm về một chiếc xe bán tải - 3
Hilux 2020 – Bán tải cũng được “ăn diện”

“Xe bán tải cũng là xe, thậm chí tôi dùng nó nhiều hơn chiếc crossover trước đây bởi tính đa dụng và giúp mình thể hiện cá tính”, anh Đinh Quốc Hoàng, kỹ sư cầu đường nhà tại Vĩnh Phúc, cho biết. “Hilux 2020 hầm hố nhưng vẫn hài hòa, riêng phần mâm 18 inch màu đen thì theo tôi là đẹp nhất phân khúc, ăn nhập với tổng thể xe”.

Anh Hoàng cho biết, trước đây vợ anh từng ngồi một chiếc xe bán tải khác của công ty, trang bị sơ sài và chẳng có tiện nghi gì nên vợ không có thiện cảm với dòng này. “Giờ vợ lại cực thích đi Hilux với tôi vì xe cao ráo, nghe nhạc hay với loa JBL, ghế da êm ái, điều hòa tự động mát lạnh”, anh chia sẻ.

Không lãng quên giá trị cốt lõi

“Lúc mua xe, tôi cũng thích tính năng này, cân nhắc công nghệ kia nhưng sau cùng vẫn quay về mục đích chính là đi lại. Vì thế với tôi Hilux 2020 là lựa chọn tối ưu nhất, mua xe để nó phục vụ mình cơ mà”, anh Đinh Đức Toàn, chủ một doanh nghiệp thực phẩm nói.

“Cũng có người khuyên tôi mua xe này, lấy xe kia nhưng nghĩ đến cảnh phải đi xa để bảo dưỡng, lùm xùm hộp số, chảy dầu thì tôi bỏ ngoài tai hết để chọn Hilux cho an toàn. Thời gian mình dành cho công việc, gia đình, bạn bè còn thiếu nữa thì lấy đâu ra thêm thời gian nếu mua phải chiếc xe “đỏng đảnh”, khó chiều”, anh nói thêm.

Hilux phiên bản Adventure có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men cực đại 500 Nm ngay ở vòng tua máy thấp 1600 vòng/phút, mạnh hơn hẳn so với đối thủ. Công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turbocharger) tăng công suất nhưng nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản trước.

Toyota Hilux 2020 - thay đổi quan niệm về một chiếc xe bán tải - 4
Hilux 2020 – Bán tải chinh phục mọi cung đường

Với sự bền bỉ và sức mạnh vận hành, Toyota Hilux không phải mẫu xe địa hình thực thụ nhưng vẫn đoạt chức vô địch nhiều giải đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới, như Dakar Rally và Silk Way Rally năm 2019. Từ năm 2012, Hilux cũng thường xuyên góp mặt ở vị trí hạng 2 và hạng 3 Dakar Rally.

Hilux đã đạt mốc doanh số 16 triệu xe (giai đoạn 1968-2014) ở hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ và riêng năm 2019 đã bán ra 204.000 xe. Riêng tại Thái Lan, Hilux gần như thống trị nhóm xe ô tô nói chung, khi đứng đầu về doanh số trong 11 năm, từ 2007 đến 2019 (trừ năm 2017 với vị trí thứ 2).

Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc bán tải ở các thị trường như Úc, Philippines, châu Phi và Trung Đông.

Toyota đang phân phối Hilux 2020 với 4 phiên bản, gồm 2.4L 4x2 MT, 2.4L 4x2 AT, 2.4L 4x4 MT và 2.8L 4x4 AT Adventure có giá bán lần lượt là 628 triệu, 674 triệu, 799 triệu và 913 triệu đồng. Nếu chọn màu trắng ngọc trai, mức giá sẽ đắt hơn 8 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm tại đây.