Toyota đứng đầu doanh số xe du lịch 6 tháng đầu năm
(Dân trí) - Trong bối cảnh thị trường xe hơi Việt gặp nhiều khó khăn, Toyota vẫn giữ ngôi vị số 1 về doanh số xe du lịch tính theo hãng sản xuất.
3 mẫu xe góp mặt top 10 xe bán chạy nhất
Theo công bố chính thức từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Group và VinFast, khép lại 6 tháng đầu năm 2023, 139.443 ô tô du lịch được bàn giao đến tay khách hàng trong khắp cả nước, giảm sút so với cùng kỳ năm 2022.
Vượt qua khó khăn của thị trường, Toyota vẫn ở vị trí dẫn đầu với 27.420 xe đến tay khách hàng. Con số này đã nâng tổng doanh số tích lũy của thương hiệu Toyota đạt 884.496 xe tại Việt Nam.
Với doanh số bán hàng kể từ đầu năm, Toyota đóng góp lớn vào sự thành công của sản lượng tiêu thụ ô tô du lịch 6 tháng đầu năm 2023 tại Việt Nam khi chiếm 19,7% thị phần thị trường.
Kết quả này của Toyota ghi nhận những nỗ lực của thương hiệu. Hiện top 10 xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2023 có 3 mẫu xe Toyota góp mặt: Toyota Corolla Cross với 6.341 xe, Toyota Vios đạt 5.425 xe và Veloz Cross là 4.512 xe.
Doanh số trên của Toyota thể hiện sức hấp dẫn của thương hiệu Nhật Bản đối với khách hàng trong nước thời gian qua.
"Tiêu chí mua xe ô tô của gia đình tôi là chọn một thương hiệu đủ lớn, xe đủ bền, tiết kiệm nhiên liệu và có tính thanh khoản cao để sau còn dễ dàng lên đời xe mới. Ở Việt Nam, trong tầm giá hơn 600 triệu đồng, Toyota Vios là cái tên tôi lựa chọn bởi đáp ứng được những tiêu chí đề ra", anh Nguyễn Mạnh Long, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
Chung quan điểm, chủ xe Toyota Corolla Cross Đặng Tiến Hoàng cho rằng, xe Toyota không những bền bỉ, tiết kiệm mà giờ đã hợp thời hơn.
"Toyota Corolla Cross là điển hình về sự trẻ hóa của Toyota trong thời gian gần đây với thiết kế ấn tượng từ ngoài vào trong. Đồng thời, chiếc xe này còn hợp xu hướng gầm cao. Yếu tố làm nên thương hiệu là bền bỉ, tiết kiệm và ít hỏng vặt của Toyota vẫn được giữ nguyên trên Corolla Cross dù tôi đã dùng được 2 năm", anh Hoàng chia sẻ.
Đổi mới sản phẩm
Nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng trong nước ngày càng nâng cao, đòi hỏi hãng xe phải làm mới mình để không bị bỏ lại phía sau. Nắm bắt được điều đó, Toyota đã đổi mới, cải tiến sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trước sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ.
Tháng 5/2023, Toyota Việt Nam ra mắt Vios phiên bản facelift với nhiều cải tiến vượt trội. Nhờ vậy, Toyota Vios nhanh chóng trở lại vị trí số 1 toàn thị trường trong tháng 6/2023 với doanh số gần 2.000 xe bán ra.
Toyota Wigo thế hệ mới với nhiều sự thay đổi cũng đã quay trở lại thị trường Việt Nam và là chiếc xe cỡ nhỏ, có giá thấp nhất của hãng xe Nhật hiện nay. Toyota Wigo được người dùng đánh giá cao ở thiết kế mới, điểm nhấn là nội thất trẻ trung và công nghệ an toàn được nâng cao.
Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của mẫu xe Corolla Cross, Hilux cũng được ra mắt thị trường. Đồng thời, Toyota đã cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho các mẫu xe phân phối tại thị trường Việt Nam tương ứng với lộ trình thay đổi sản phẩm của công ty theo định hướng của Chính phủ.
Nỗ lực làm mới mình đáp ứng nhu cầu thị trường chưa dừng lại khi từ giờ đến cuối năm, Toyota Việt Nam cho biết sẽ giới thiệu thêm một số sản phẩm mới với khách hàng trong nước.
Toyota Việt Nam ngày càng mở rộng cách tiếp cận khách hàng Việt không chỉ thông qua sản phẩm được cập nhật, cải tiến mỗi ngày mà dịch vụ sau bán cũng được nâng cao.
Toyota đã chào đón hơn 865 nghìn lượt khách hàng làm dịch vụ, tăng 12,5% so với cùng kỳ 2022, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên hơn 17 triệu lượt.
Nỗ lực nâng cao trách nhiệm xã hội
Mỗi nơi Toyota đặt chân đến, thương hiệu luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội.
Nổi bật là dự án Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway) hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp về năng lượng thay thế và lựa chọn các dòng xe điện hóa phù hợp với nhu cầu di chuyển của khách hàng, mà không phụ thuộc vào việc phát triển cơ sở hạ tầng hay khả năng tài chính. Hay dự án Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với phương tiện giao thông tại Việt Nam.
Các dự án trồng cây xanh, nghiên cứu giảm phát thải trên các vòng đời của xe cũng được Toyota Việt Nam và các hệ thống đại lý quan tâm nhằm bảo vệ môi trường.
Ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh, Toyota vẫn triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên 4 lĩnh vực: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa xã hội, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.
Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 29,6 triệu USD.
"Với triết lý "Khách hàng là trên hết", ngoài cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn, Toyota Việt Nam luôn đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, bảo vệ môi trường vì sự phát triển chung của đất nước", đại diện Toyota khẳng định.