Triển lãm ô tô Chicago 2010:

Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá

(Dân trí) - Giữa “sóng gió” thu hồi xe, Toyota vẫn ra mắt mẫu Avalon phiên bản 2011 tại Triển lãm ô tô Chicago 2010. Điều đầu tiên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đảm bảo là khi có mặt trên thị trường, mẫu xe sẽ có bộ chân ga mới và hệ thống ngắt động cơ.

Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 1
Toyota cho biết mẫu xe này đã được thiết kế lại gần như toàn bộ cho phiên bản 2011

 

Ở phía trước, Avalon có hệ thống đèn pha mới, lưới tản nhiệt rộng hơn và đèn sương mù trước giờ đây được tích hợp vào cản trước hình thang.

 

Nhìn từ bên hông, xe Avalon phiên bản mới được bổ sung thêm các chi tiết trang trí bằng crôm bên thân xe, gương chiếu hậu chống chói...
 
Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 2

 

Ở phía sau, cụm đèn hậu được tạo hình lại nhằm tránh sự rối mắt. Hệ thống ống xả kép nằm lọt trong cản sau cũng hình thang. Bộ la-zăng bóng 17-inch 10 chấu có ở bản Limited.

 

Tuy nhiên, nhìn tổng thể, Avalon 2011 không tạo ấn tượng khác biệt so với phiên bản trước. Những thay đổi lớn nằm ở nội thất nhiều hơn ngoại thất.

 

Avalon phiên bản mới có cụm điều khiển thiết kế mới, với hệ thống đồng hồ Optitron dễ quan sát. Dựa đầu của ghế sau được thiết kế lại và đường chỉ may bọc ghế sít hơn.
 
Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 3

 

Riêng ghế da ở bản Avalon Limited được tích hợp hệ thống thông gió, còn kết nối Bluetooth, USB và  dây cắm thiết bị ngoài (iPod và các thiết bị giải trí khác) giờ đây là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các bản.

 

Hệ thống dẫn đường DVD là trang bị tùy chọn, được thiết kế lại, với các màn hình mới và bàn phím được bố trí như của máy tính cá nhân.

 

Dưới nắp ca-pô xe Avalon phiên bản 2011 không có gì mới, vẫn là động cơ xăng V6 3.5L công suất 268 mã lực, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Theo Toyota, mẫu Avalon 2011 cho mức tiêu thụ nhiên liệu 11,8 lít/100km đường phố và 8,11 lít/100km đường cao tốc - trung bình 10,2 lít/100km đường hỗn hợp.
 

Trang bị an toàn cho xe gồm 7 túi khí, trong đó có 1 túi khí bảo ghế đầu gối tài xế và túi khí rèm phía trước là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai hàng ghế. Bên cạnh đó còn có hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), và hệ thống kiểm soát độ bám đường TRAC. Hai tính năng TRAC và VSC có thể tắt nếu tài xế cần sự chủ động khi xe sa lầy hoặc tuyết.

 

Trang bị tiêu chuẩn là một bánh xe dự phòng với la-zăng hợp kim và lốp đúng cỡ. Mỗi bánh xe đều có bộ cảm biến áp suất lốp riêng, để cảnh báo sớm cho tài xế nếu lốp giảm áp suất.

 

Đặc biệt, Avalon mới được trang bị hệ thống ngắt động cơ (brake override) có chức năng tự động ngắt động cơ về mo khi nhận thấy người lái đạp phanh không thành công. Đây là hệ thống được Toyota trang bị cho tất cả xe từ phiên bản 2011 nhằm ngăn chặn nguy cơ xe tăng tốc ngoài kiểm soát do kẹt chân ga.

 

Xe Toyota Avalon phiên bản 2011 sẽ có mặt trên thị trường ngay trong mùa xuân này, với giá bán sẽ được công bố trước đó một thời gian.
 
Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 4

Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 5


Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 6


Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 7
 
Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 8


Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 9


Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 10


Toyota Avalon phiên bản mới - Không đột phá - 11

 
Nhật Minh

Theo Autoblog, Carscoop

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm