Thứ bảy, 14/11/2020 - 08:00

Top 4 tiêu chí chọn xe hơi của người Việt Nam

Dân trí

Lạc lối giữa “biển” thông tin là vấn đề chung của đại đa số người lần đầu mua xe. Nhiều khách hàng than thở, phải sớm “chia tay" với người bạn bốn bánh do không chọn lựa kỹ từ ban đầu.

4 tiêu chí chọn xe hơi của người Việt Nam không nên bỏ qua:

1. Khả năng tài chính

Tâm lý chung của người Việt là lựa chọn giá cả sau đó mới nghĩ tới chọn kiểu xe, mẫu mã, thương hiệu. Ở Việt Nam, doanh số bán xe đạt mức cao nhất với những mẫu xe tầm trung nằm trong khoảng giá từ 400-800 triệu đồng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần đồng thời cân nhắc đến những chi phí trong quá trình sử dụng xe sau này: như nhiên liệu, chi phí sửa chữa, bảo hành, phí gửi xe hàng tháng, phí cầu đường,… Không nên dồn toàn bộ số tiền vào việc mua xe ban đầu mà còn phải dự trù một khoản cho những vấn đề phát sinh.

Việc cân đối tài chính sao cho không rơi vào cảnh “thắt lưng buộc bụng” hậu mua xe là điều vô cùng quan trọng.

2. Thương hiệu

Top 4  tiêu chí chọn xe hơi của người Việt Nam - 1

Danh sách các hãng xe được ưa chuộng tại Việt Nam dựa theo kết quả doanh số bán xe 9 tháng đầu năm 2020

Theo báo cáo của Oto.com.vn, người dùng thường có xu hướng lựa chọn những thương hiệu uy tín, lâu năm như Huyndai, Toyota hay Kia hơn là những thương hiệu mới. Bởi lẽ, nếu mua ô tô từ những thương hiệu quen thuộc, người mua sẽ không phải quá lăn tăn khi tìm địa chỉ sửa chữa, bảo dưỡng hay mua phụ kiện thêm.

Tuy nhiên đôi lúc, yếu tố thương hiệu cũng phụ thuộc cả vào từng sở thích và mong muốn của người dùng. Chẳng hạn như, với những người thích sự an toàn thì các hãng xe của Đức hay Mỹ sẽ là lựa chọn hàng đầu, người yêu dòng xe của Nhật thì thường chú trọng đến độ bền bỉ và khả năng giữ giá, còn nếu chuộng hình thức và phụ kiện thì người ta tìm đến xe Hàn,…

3. Dung tích khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý là một trong những yếu tố quyết định trải nghiệm trong quá trình sử dụng sau này. Đặc biệt với người thích đi du lịch hay nhóm khách mua xe làm taxi “đóng đô” tại các sân bay, bến tàu thì dung tích lại càng là điểm cần quan tâm.

Với một gia đình 4 người sử dụng xe với mục đích đi du lịch thì không gian để đồ lý tưởng nên đạt từ 800 tới 1.200 lít. Còn với nhóm 7 người thì khoang hành lý nên đạt từ 1.500 - 2.000 lít.

Ngày nay, phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ đang dần lên ngôi vì có thể cân bằng tuyệt vời giữa khả năng chở người và hàng hóa.

Top 4  tiêu chí chọn xe hơi của người Việt Nam - 2

4. Chính sách bảo hành

Bảo hành không chỉ là sự bảo chứng cho những sản phẩm chính hãng, chất lượng mà còn mang đến cho khách hàng sự an tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Chính vì vậy trong quá trình lựa chọn ô tô, khách hàng nên cân nhắc tới chế độ bảo hành của từng hãng. Các hãng ít nổi tiếng, có hệ thống bảo hành chưa trải rộng trên khắp nước thì khi xe gặp trục trặc trong những chuyến đi xa, tại các vùng không có trạm bảo hành chính hãng thì sẽ khá bất tiện, việc mua phụ tùng thay thế cũng sẽ đắt đỏ và khó khăn hơn.

Với những ai còn lăn tăn nhiều về chính sách bảo hành thì có thể tham khảo chuỗi video workshop trên Xế Cưng. Tại đây, người mua có cơ hội khám phá các chương trình hậu mãi, bảo dưỡng xe từ các showroom. Tất cả những thắc mắc liên quan đến chính sách bảo hành cũng sẽ được giải đáp bởi những người sở hữu xe lâu năm.

Top 4  tiêu chí chọn xe hơi của người Việt Nam - 3

Đủ tiêu chí vẫn lạc lối giữa “biển” thông tin

Nắm được những tiêu chí cơ bản là chưa đủ. Vì ngay sau đó là hành trình dài chọn lọc, phân loại và xử lý thông tin để “chắt lọc” ra chiếc xe ưng ý nhất. Hiểu được nỗi khó khăn đó của người tiêu dùng, hệ sinh thái Oto.com.vn ra đời nhằm hỗ trợ người dùng tìm xe phù hợp với từng tiêu chí của bản thân.

Với sự kết hợp giữa bộ ba kênh thông tin mua bán Oto.com.vn, chuyên trang tin tức Tinxe.vn và cộng đồng yêu xe Xế Cưng, người dùng sẽ có một trải nghiệm mua xe trọn vẹn trong một hệ sinh thái.

Có thể nói, với nỗ lực đem đến cho người dùng một giải pháp mua sắm hiệu quả nhất, Oto.com.vn sẽ cùng với khách hàng khảo sát nhu cầu của chính mình để đi tới lựa chọn mua xe cuối cùng.

“Mua xe khó, có oto.com.vn lo” - chiến dịch mua xe hơi dễ dàng từ A đến Z nhờ hệ sinh thái hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho hành trình mua xe của khách hàng cùng với  nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. 

Bên cạnh việc nhận được ngay phần quà đặc biệt đến từ Oto.com.vn, quý khách hàng còn nhận được các loại ưu đãi vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực thiết yếu như Tài chính - Bảo hiểm, Phụ tùng - Phụ kiện, Bảo dưỡng - Chăm sóc xe,... Quý khách hàng có thể tự do lựa chọn sử dụng các dịch vụ đến từ những đối tác tốt nhất trong lĩnh vực ô tô.

Thời gian diễn ra chương trình sẽ kéo dài từ 21/10/2020 đến hết ngày cuối cùng của năm 2020 và áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký nhận ưu đãi và thực hiện việc mua bán thành công qua nền tảng của Oto.com.vn.

Trường Thịnh