Tổng Giám đốc Việt Nam Suzuki: Nhiệm vụ quan trọng nhất của Suzuki là làm khách hàng hài lòng
(Dân trí) - “Chúng tôi tin rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của mình là cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ để khách hàng của chúng tôi cảm thấy hài lòng với chiếc xe mà họ sử dụng trong thời gian dài”, ông Toshiyuki Takahara - Tổng GĐ Việt Nam Suzuki cho biết.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Việt Nam Suzuki đã bán ra 11.786 chiếc trong năm 2019, tăng 170% so với năm ngoái. Đồng thời, thị phần của Việt Nam Suzuki cũng đạt 3,9% so với 2,5% trong năm 2019, điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam Suzuki trong thị trường xe du lịch, thể hiện một năm khá thành công của Việt Nam Suzuki dưới sự dẫn dắt của Tổng Giám Đốc Toshiyuki Takahara.
Để đạt được những thành công này, theo ông Toshiyuki Takahara, Việt Nam Suzuki đang quay trở lại những điều cơ bản nhất để có thể tập trung vào những hoạt động nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng. Cụ thể, thay vì bán những thứ Suzuki muốn bán, công ty đã thay đổi bằng việc bán những thứ khách hàng muốn mua.
Bên cạnh đó, hãng cũng đã tiến hành “Cuộc cách mạng dịch vụ sau bán hàng”. Hoạt động bán hàng và dịch vụ sau bán hàng là một cặp song hành không thể thiếu. Hiểu được tầm quan trọng của dịch vụ hậu mãi, Việt Nam Suzuki đã đưa ra chính sách dịch vụ mới. Theo đó, tần suất bảo dưỡng giảm 33%, chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm đến 50%. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí 3 lần công bảo dưỡng, giá phụ tùng chính hãng cũng giảm.
Trong dịch vụ hậu mãi, yếu tố khiến khách hàng luôn băn khoăn là chi phí phụ tùng, vì thế Việt Nam Suzuki đã có sự điều chỉnh lớn về giá phụ tùng, trở thành thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp bậc nhất trong số các thương hiệu Nhật Bản.
Ông Takahara cũng cho biết, hãng tích cực tăng cường đào tạo nhân viên bán hàng, dịch vụ với phương châm là sự niềm nở, hệ thống showroom ấm cúng và luôn giữ đúng lời hứa để khách hàng luôn thấy thoải mái. Kỹ thuật viên cũng được đào tạo theo tiêu chuẩn của Suzuki toàn cầu để khách hàng an tâm.
Để thiết lập các hệ thống cung ứng dịch vụ bảo trì, sửa chữa cho khách hàng một cách thuận tiện, Việt Nam Suzuki đang mở rộng mạng lưới bán hàng lên 41 đại lý bán hàng trên toàn quốc, tập trung mở rộng tại những nơi đang phát triển.
Trong buổi trả lời lời phỏng vấn báo Dân trí, Tổng Giám Đốc Việt Nam Suzuki - Toshiyuki Takahara cho biết ông rất vui được giới thiệu chiếc XL7 thế hệ thứ 3 mới nhất đến với thị trường Việt Nam. XL7 hoàn toàn mới là một dòng xe SUV 7 chỗ có thiết kế mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo có đủ không gian thoải mái cho 7 người lớn. Xe của Suzuki có độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu tốt và có chi phí bảo trì thấp.
Dòng SUV 7 chỗ XL7 hoàn toàn mới được đánh giá cao với các trang bị thiết bị an toàn tiên tiến. Tại Indonesia, XL7 hoàn toàn mới đã nhận được giải thưởng “Xe của năm 2020”, và cũng nhận được nhiều lời khen của giới chuyên gia trên toàn thế giới. Để chinh phục những giám khảo khó tính, XL7 đã xuất sắc vượt qua nhiều bài kiểm tra cũng như các tiêu chí đánh giá bao gồm thiết kế, tính năng, cách xử lý, hiệu suất vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu, và giá bán. Tại Indonesia, mẫu xe đã gặt hái thành công với hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 1 tháng ra mắt, minh chứng cho sức hút của chiếc SUV này.
Tại Việt Nam, XL7 hoàn toàn mới có giá bán gồm VAT là 589 triệu đồng. Hãng cung cấp thêm phiên bản ghế da sang trọng với giá bán gồm VAT là 599 triệu đồng. Mức giá này được xem là cạnh tranh hơn các đối thủ trong phân khúc. Chia sẻ về lý do đưa ra mức giá trên, ông Takahara cho biết, Suzuki và Đại lý đã chấp nhận mức lợi nhuận thấp nhằm để người tiêu dùng biết rằng bên cạnh các dòng xe tải nhỏ và xe máy, Suzuki còn có các dòng xe du lịch tuyệt vời như XL7, Ertiga, Ciaz và Swift. Suzuki sẽ duy trì giá bán đặc biệt này đến khi hãng xác lập hình ảnh thương hiệu xe du lịch.
Trường Thịnh