Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009

(Dân trí) - Giữa lúc ngành công nghiệp ô tô Mỹ nói riêng và thế giới nói chung đang đối mặt với tình hình khủng hoảng kinh tế trầm trọng, Triển lãm ô tô New York 2009 đem đến có hội cho các nhà sản xuất khẳng định hướng tồn tại và phát triển trong tương lai.

 

Ngoài việc giới thiệu các mẫu xe mới, Triển lãm cũng đưa đến cho các công ty cơ hội giới thiệu những mẫu xe thiết kế đặc biệt theo nhu cầu sử dụng cụ thể của khách hàng, cùng với những phụ kiện mang tính thực tế cao. Honda đã ra mắt mẫu Element SUV, với thêm một số phụ kiện, như tấm trượt, nhằm tạo sự tiện nghi và an toàn cho những chú chó khi theo chủ đi xe:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 1
(Ảnh: Autoweek)
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 2
(Ảnh: NYT)

 

Tương tự, Ford mang tới sàn triển lãm chiếc Family One Concept, là phiên bản đặc biệt, hướng tới dòng xe du lịch, của mẫu Transit Connect van:

 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 3
 
Chrysler giới thiệu màn hình cảm ứng UConnect trên xe 200C:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 4

 

Triển lãm New York năm nay vắng hẳn dòng xe concept. Hyundai giới thiệu Nuvis, một mẫu crossover có thiết kế cửa lật cánh chim:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 5

 

Mitsubishi đã đem mẫu i-Miev concept tới nhiêu triển lãm ô tô trong mấy năm gần đây. Tại New York, họ công bố kế hoạch đưa mẫu xe này vào tiêu thụ tại thị trường Mỹ, nhưng không cho biết kế thời gian cụ thể:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 6

 

BMW trình làng phiên bản tính năng vận hành cao của mẫu X6 crossover, chiếc X6 M:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 7

 

Một trong những mẫu xe thể thao tính năng vận hành cao hiếm hoi tại Triển lãm ô tô New York 2009 là Porsche 911 GT3:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 8

 

Tình hình khủng hoảng kinh tế không khiến các loại xe “độc” vắng bóng hoàn toàn trên sàn triển lãm, dù thưa hẳn. Những chiếc Lamborghini này do một đại lý ở New York đem tới:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 9

 

So với những năm trước, sự hào nhoáng lộng lẫy của sàn triển lãm đã giảm nhiều phần:

 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 10
 
 
Một trong những mẫu xe mới được trông đợi nhất là Scion iQ concept, với thiết kế nhỏ gọn, 3 chỗ ngồi, cùng kích thước với Smart Fortwo:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 11

 

Mercedes-Benz giới thiệu mẫu Vision E250 BlueTEC concept. Chiếc xe sử dụng động cơ diesel 2.2L, đủ “sạch” để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe nhất:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 12

 

Song song nỗ lực sản xuất xe “sạch”, tiết kiệm nhiên liệu, Mercedes không bỏ ngỏ phân khúc xe tính năng vận hành cao. Tại triển lãm, hãng xe Đức danh tiếng giới thiệu mẫu E63 AMG trang bị động cơ xăng V8 6.3L công suất 525 mã lực:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 13

 

Acura ra mắt ZDX, mẫu “coupe 4 cửa” dự kiến cạnh tranh với BMW X6:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 14

 

Phó chủ tịch Chrysler, ông Jim Press, tới buổi họp báo trên một chiếc Fiat 500, như một cách khẳng định tương lại sáp nhập giữa Chrysler và Fiat:
 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 15

 

GMC giới thiệu mẫu Terrain 2010, thuộc dòng SUV-crossover, tập trung vào hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu:

 
Toàn cảnh Triển lãm ô tô New York 2009 - 16

GMC cho biết Terrain 2010 chỉ tiêu thụ trung bình 7,8 lít xăng cho 100km đường trường (Ảnh: AP)

 

Triển lãm ô tô New York 2009 đã mở cửa đón khách tham qua từ ngày 10/4, và sẽ kéo dài đến 19/4.

 

Nhật Minh

Theo NYT

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm