Tìm hiểu mẫu xe thể thao 150cc đầu tiên của Honda tại Việt Nam

Ra mắt cùng thời điểm với thị trường Indonesia (với tên gọi Supra 150 GTR), mẫu xe thể thao dòng underbone Honda Winner đã chính thức bước vào cuộc cạnh tranh với các đồng hương Nhật Bản ở phân khúc 150cc.


Với thiết kế kiểu dáng đặc trưng của dòng underbone, Honda Winner 150 có kích thước 2.025 x 725 x 1.102mm (dài, rộng, cao) cùng trọng lượng không tải 122kg.

Với thiết kế kiểu dáng đặc trưng của dòng underbone, Honda Winner 150 có kích thước 2.025 x 725 x 1.102mm (dài, rộng, cao) cùng trọng lượng không tải 122kg.


Mẫu xe này có chiều cao yên 780mm và gầm xe cao 167mm khá phù hợp với khách hàng châu Á cũng như Việt Nam.

Mẫu xe này có chiều cao yên 780mm và gầm xe cao 167mm khá phù hợp với khách hàng châu Á cũng như Việt Nam.


Với bình xăng dung tích 4,5L thiết kế nằm dưới yên, xe Winner có thể đi khoảng 200km trước khi phải tiếp thêm nhiên liệu (Honda cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này là 42km/1L xăng, tương đương 2,38L/100km).

Với bình xăng dung tích 4,5L thiết kế nằm dưới yên, xe Winner có thể đi khoảng 200km trước khi phải tiếp thêm nhiên liệu (Honda cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này là 42km/1L xăng, tương đương 2,38L/100km).


Honda Winner được trang bị động cơ dung tích thực 149cc trục cam đôi với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-Fi và hệ thống làm mát bằng dung dịch, cùng hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay, cho công suất 15,6 mã lực và momen xoắn cực đại 13,5Nm tại 6.500 vòng/phút.

Honda Winner được trang bị động cơ dung tích thực 149cc trục cam đôi với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-Fi và hệ thống làm mát bằng dung dịch, cùng hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay, cho công suất 15,6 mã lực và momen xoắn cực đại 13,5Nm tại 6.500 vòng/phút.


Winner sử dụng bộ lốp không săm to bản nhất trong phân khúc này tại Việt Nam: 90/80-17 cho phía trước và 120/70-17 cho phía sau. Thiết kế này giúp chiếc xe có độ bám đường tốt hơn cũng như đảm bảo sự ổn định khi chạy tốc độ cao cũng như khi vào cua.

Winner sử dụng bộ lốp không săm to bản nhất trong phân khúc này tại Việt Nam: 90/80-17 cho phía trước và 120/70-17 cho phía sau. Thiết kế này giúp chiếc xe có độ bám đường tốt hơn cũng như đảm bảo sự ổn định khi chạy tốc độ cao cũng như khi vào cua.


Thiết kế hệ thống giảm xóc trên xe Winner cũng tương ứng như các đối thủ khác: ống lồng giảm chấn thủy lực cho phía trước và dạng lò xo trụ đơn cho phía sau.

Thiết kế hệ thống giảm xóc trên xe Winner cũng tương ứng như các đối thủ khác: ống lồng giảm chấn thủy lực cho phía trước và dạng lò xo trụ đơn cho phía sau.


Một số đặc điểm thiết kế riêng của Honda Winner đáng chú ý như hệ thống đèn pha Led, cụm đồng hồ thể thao với thiết kế đồng hồ đo vòng tua lớn, trong khi đảm bảo nhiệm vụ hiển thị tốc độ là một màn hình LCD khá lớn giúp quan sát dễ dàng.

Một số đặc điểm thiết kế riêng của Honda Winner đáng chú ý như hệ thống đèn pha Led, cụm đồng hồ thể thao với thiết kế đồng hồ đo vòng tua lớn, trong khi đảm bảo nhiệm vụ hiển thị tốc độ là một màn hình LCD khá lớn giúp quan sát dễ dàng.


Theo Honda VIệt Nam, mẫu Winner sẽ chính thức có mặt trên thị trường toàn quốc vào ngày 8/6/2016 với giá bán 45,495 triệu đồng cho phiên bản Thể thao và 45,99 triệu đồng cho phiên bản Cao cấp.

Theo Honda VIệt Nam, mẫu Winner sẽ chính thức có mặt trên thị trường toàn quốc vào ngày 8/6/2016 với giá bán 45,495 triệu đồng cho phiên bản Thể thao và 45,99 triệu đồng cho phiên bản Cao cấp.

Tìm hiểu mẫu xe thể thao 150cc đầu tiên của Honda tại Việt Nam - 9
Tìm hiểu mẫu xe thể thao 150cc đầu tiên của Honda tại Việt Nam - 10