Thương hiệu ô tô nào được ưa chuộng nhất tháng 1/2019?
(Dân trí) - Cho dù bị các đối thủ qua mặt ở nhiều phân khúc riêng lẻ, nhưng xét tổng doanh số, Toyota vẫn giữ được vị trí số 1 tại thị trường ôtô Việt Nam với gần 7.600 xe bán ra trong tháng 1/2019, cao hơn Hyundai ở vị trí số 2 với hơn 6.800 xe bán ra…
Trong khi đó, tập đoàn Trường Hải, với thế mạnh về việc quản lí nhiều thương hiệu xe tại Việt Nam như BMW, Mazda, KIA, Peugeot và đặc biệt ở phân khúc xe thương mại với các dòng xe tải nhỏ và xe chở khách…, đã bán ra tổng cộng hơn 10.200 xe, chiếm tới 32,3% thị phần của các thành viên VAMA.
Tuy vậy, nếu tính riêng từng thương hiệu thì doanh số cao nhất là Mazda, với 5.135 xe bán ra (chiếm 16,2% thị phần), và KIA với 3.463 xe bán ra (chiếm 10,9%), các dòng xe tải với 824 xe bán ra (chiếm 2,6%).
Trong khi đó, nhờ doanh số tăng trưởng rất tốt của CR-V, mẫu xe bán nhiều nhất Việt Nam trong tháng 1/2019, cũng như đối với mẫu xe hạng B lắp ráp trong nước - City…, Honda đã vươn lên vị trí đứng thứ 3 trong danh sách các thương hiệu được ưa chuộng nhất Việt Nam, với tổng số 4.383 xe bán ra, cao hơn cả doanh số của Ford, với 3.401 xe.
Doanh số cụ thể của các thương hiệu ôtô tại Việt Nam trong tháng 1/2019:
Như Phúc
Đồ hoạ: Ngọc Diệp