Thứ sáu, 16/12/2016 - 10:27

Tài xế buýt nhanh BRT luyện bài lái khó vào nhà chờ Kim Mã

Dân trí

Tuyến buýt nhanh BRT chuẩn bị đưa vào vận hành ở Hà Nội sử dụng loại xe lớn, việc lái xe vào nhà chờ Kim Mã không hề đơn giản. Mấy ngày nay các tài xế miệt mài luyện tập, vừa làm quen kiểu xe hiện đại, vừa nắn chỉnh từng động tác cua khó cũng như khớp nối chính xác với cầu đón hành khách.


Nhiều ngày qua, các tài xế sắp được giao nhiệm vụ điều khiển buýt nhanh BRT miệt mài luyện tập điều khiển xe vào nhà chờ Kim Mã (Đống Đa, Hà Nội). Chủng loại xe sử dụng cho tuyến này có nhiều chi tiết kỹ thuật hiện đại nên tài xế không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu.

Nhiều ngày qua, các tài xế sắp được giao nhiệm vụ điều khiển buýt nhanh BRT miệt mài luyện tập điều khiển xe vào nhà chờ Kim Mã (Đống Đa, Hà Nội). Chủng loại xe sử dụng cho tuyến này có nhiều chi tiết kỹ thuật hiện đại nên tài xế không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu.


Tất cả các tài xế đều phải tập luyện thuần thục dưới sự giám sát của giáo viên. Xe được trang bị hộp số tự động, nhiều chi tiết điều khiển hiện đại, tuy mất công làm quen nhưng về lâu dài sẽ giúp tài xế bớt mệt mỏi khi điều khiển xe trên thực tế.

Tất cả các tài xế đều phải tập luyện thuần thục dưới sự giám sát của giáo viên. Xe được trang bị hộp số tự động, nhiều chi tiết điều khiển hiện đại, tuy mất công làm quen nhưng về lâu dài sẽ giúp tài xế bớt mệt mỏi khi điều khiển xe trên thực tế.


Tuyến buýt nhanh BRT khá đặc thù nên xe có nhiều cửa lên xuống, cùng với hàng loạt các chức năng kỹ thuật mới mẻ khiến dàn nút điều khiển khá phức tạp, tài xế mất khá nhiều thời gian làm quen.

Tuyến buýt nhanh BRT khá đặc thù nên xe có nhiều cửa lên xuống, cùng với hàng loạt các chức năng kỹ thuật mới mẻ khiến dàn nút điều khiển khá phức tạp, tài xế mất khá nhiều thời gian làm quen.


Khoang lái quây vách ngăn trong suốt, có chốt cửa bên trong để cách ly hoàn toàn khoang hành khách với khu vực điều khiển, tài xế.

Khoang lái quây vách ngăn trong suốt, có chốt cửa bên trong để cách ly hoàn toàn khoang hành khách với khu vực điều khiển, tài xế.


Trên xe có bảng điện tử thông báo các điểm dừng trên lộ trình.

Trên xe có bảng điện tử thông báo các điểm dừng trên lộ trình.


Trong những ngày đào tạo lái xe buýt nhanh BRT, lần lượt tất cả các tài xế đều phải trải qua các bài luyện điều khiển. Việc lái xe vào nhà chờ cũng không hề đơn giản khi xe cồng kềnh và phải qua những khúc cua hẹp. Việc điều khiển xe khớp nối với cầu đón khách cũng đòi hỏi tài xế xử lý chính xác, khá phức tạp.

Trong những ngày đào tạo lái xe buýt nhanh BRT, lần lượt tất cả các tài xế đều phải trải qua các bài luyện điều khiển. Việc lái xe vào nhà chờ cũng không hề đơn giản khi xe cồng kềnh và phải qua những khúc cua hẹp. Việc điều khiển xe khớp nối với cầu đón khách cũng đòi hỏi tài xế xử lý chính xác, khá phức tạp.


Xe buýt nhanh BRT sẽ đi vào hoạt động từ ngày 31/12, hiện đang được người dân rất quan tâm, kỳ vọng có thêm một lựa chọn phương tiện công cộng tiện lợi.

Xe buýt nhanh BRT sẽ đi vào hoạt động từ ngày 31/12, hiện đang được người dân rất quan tâm, kỳ vọng có thêm một lựa chọn phương tiện công cộng tiện lợi.

Trọng Trinh