Suzuki Việt Nam kiểm tra hiện tượng cứng phanh xe Swift

(Dân trí) - Sau những phản ánh của người dùng về việc chân phanh xe Swift bị cứng, đại diện Suzuki Việt Nam đã có buổi gặp mặt khách hàng và kiểm tra những mẫu xe được phản hồi về hiện tượng này.

Kiểm tra hệ thống trên Suzuki Swift

Kiểm tra hệ thống trên Suzuki Swift

Theo miêu tả của một số người dùng, hệ thống phanh của Swift bị cứng khi phanh, gây tâm lý không yên tâm khi sử dụng xe. Tiếp nhận phản hồi này, đại diện Suzuki cho biết, hệ thống phanh trên xe Swift đã được kiểm chứng tại các trạm đăng kiểm hay một garage bất kì có đủ điều kiện và mọi thông số đo được đều thể hiện hệ thống này hoạt động bình thường. Tuy nhiên, sau khi ghi nhận những phản hồi của khách hàng, đại diện của Suzuki cho biết sẽ chuyển toàn bộ thông số đã đo đạc về Nhật Bản để phải kiểm tra lực phản hồi của chân phanh có nằm trong phạm vi cho phép của nhà sản xuất hay không.

Giải đáp thắc mắc tại sao khi không chạy điều hòa thì xe không có hiện tượng cứng phanh, chuyên gia Nhật Bản của Suzuki cho biết, việc sử dụng cùng một lúc nhiều thiết bị ảnh hưởng đến công suất, chắc chắn sẽ có những thay đổi về sức mạnh của chiếc xe, với một ví dụ rất dễ hiểu hiểu là việc tắt điều hòa sẽ giúp cho lái xe dễ dàng lên dốc hơn.

Hiện đại diện Suzuki Việt Nam cho biết sẽ sớm thông báo đến các khách hàng này khi nhận được thông tin từ Suzuki Nhật Bản.

Một số lưu ý đối với người sử dụng đối với hệ thống phanh:

- Hệ thống phanh được hỗ trợ bằng một hệ thống trợ lực chân không thủy lực, nên chỉ hoạt động đúng thiết kế và an toàn khi động cơ đã hoạt động.

- Khi phanh, bạn không được rà phanh, mớm phanh hay đạp/nhả phanh liên tục mà phải đạt hết hành trình chân phanh, với lực mạnh nhất có thể.

- Khi đạp phanh, bạn có thể nghe thấy tiếng động nhỏ liên tục, đồng thời cảm thấy một phản lực dội lại từ chân phanh, đi kèm hiện tượng rung ở bàn đạp. Các tín hiệu này là hoàn toàn bình thường bởi nó chứng tỏ bạn đã đạp phanh tới giới hạn cao nhất lực bám của má phanh, điều quan trọng là bạn đừng rời chân khỏi bàn đạp phanh, cần duy trì lực của bàn chân lên bàn đạp phanh cho tới lúc xe dừng lại theo ý muốn.

Vị trí đèn báo test hệ thống phanh khi bật khóa điện

Vị trí đèn báo test hệ thống phanh khi bật khóa điện

Làm thế nào để biết hệ thống phanh đang hoạt động bình thường?

- Khi bật chìa khóa điện, đèn báo hệ thống phanh ABS (màu vàng) sẽ bật sáng báo hệ thống điện tử đang được kiểm tra, nếu đèn sáng một vài giây rồi tắt là hệ thống phanh đã được kiểm tra và không có vấn đề gì. Nếu đèn ABS nhấp nháy hoặc sáng liên tục thì người sử dụng nên đưa đến xưởng đủ tiêu chuẩn để kiểm tra.

- Trước khi nổ máy, bạn hãy đạp vào chân phanh 3-5 lần, nếu chân phanh cứng lại và đứng yên thì hệ thống trợ lực phanh còn hoạt động tốt. Ngoài ra, khi nổ máy, chân phanh sẽ phải từ từ hạ xuống vị trí ban đầu chứ không được đứng yên tại vị trí đó. Còn nếu bạn không nổ máy mà đạp chân phanh thấy hẫng và muốn… nhấn bao nhiêu lần cũng được có nghĩa hệ thống trợ lực chân không đã mất tác dụng; lúc này, tốt nhất bạn nên gọi thợ đến kiểm tra tại chỗ hoặc gọi xe cứu hộ, đừng mạo hiểm tiếp tục thử phanh có ăn hay không.

Như Phúc

Xem Spyker C8 đốt lốp trong hầm để xe
 
Xem Spyker C8 đốt lốp trong hầm để xe
 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm