So sánh BMW X5 thế hệ cũ và mới

(Dân trí) - Thay đổi không nhiều, BMW chỉ làm mới X5 đủ để đỡ nhàm chán và lỗi thời.


BMW thế hệ mới - thế hệ thứ 4 (G05)

BMW thế hệ mới - thế hệ thứ 4 (G05)


BMW X5 thế hệ cũ - thế hệ 3 (F15)

BMW X5 thế hệ cũ - thế hệ 3 (F15)

Ngoại thất - Thay đổi chi tiết nhỏ

Thay đổi dễ thấy nhất về thiết kế giữa BMW X5 thế hệ mới (G05) so với thế hệ cũ (F15) là lưới tản nhiệt. Ở thế hệ mới, X5 có lưới tản nhiệt cao hơn gần gấp đôi và nằm tách rời cụm đèn pha. Trong khi đó, kiểu dáng bên ngoài cụm đèn pha hầu như không thay đổi, chỉ khác ở hình dáng bóng đèn bên trong kiểu góc cạnh, thay vì tròn như trước.

Hốc gió trên cản trước cũng lớn hơn và liền một khối chứ không chia đôi trên - dưới như trước. Ngoài ra, nếu như trước đây, đèn chiếu sáng ban ngày hình tròn nằm tách rời trên cản trước thì nay được tích hợp với hốc gió ở hai bên cản trước. Tất cả những thay đổi này khiến cho X5 thế hệ thứ 4 trông cá tính hơn.


BMW X5 thế hệ mới

BMW X5 thế hệ mới


BMW X5 thế hệ cũ

BMW X5 thế hệ cũ

Các đường gân chạy dọc thân xe cũng được làm nổi bật, tạo hình khối hơn; vòm chắn bùn bánh xe nổi hơn, khe gió sau vòm bánh trước cũng lớn hơn. Cửa sổ về cơ bản vẫn như trước, nhưng cửa thứ 3 lớn hơn.


BMW X5 thế hệ mới

BMW X5 thế hệ mới


BMW X5 thế hệ cũ

BMW X5 thế hệ cũ

Trong khi đèn pha hầu như không thay đổi kiểu dáng so với trước thì cụm đèn hậu có thiết kế khác hẳn, không còn kiểu chữ L như trước.

Cản sau giờ đây được tích hợp bộ khuếch tán gió, và hai bên là đầu ống xả hình thang thời thường, thay vì ống xả đầu tròn kiểu cũ. Kiểu cửa hậu mở chia đôi trên - dưới vẫn được giữ nguyên.

Nội thất - Mới nhưng vẫn quen thuộc


Nội thất BMW X5 thế hệ mới

Nội thất BMW X5 thế hệ mới


Nội thất BMW X5 thế hệ cũ

Nội thất BMW X5 thế hệ cũ

BMW chưa công bố nhiều hình ảnh chi tiết nội thất, nhưng cũng đủ cho thấy thiết kế chung không có nhiều thay đổi; vẫn là kiểu bố trí chạy ngang, tạo cảm giác không gian bên trong xe rộng mở.

Viền cửa gió và màn hình được làm nổi bật hơn, các nút điều khiển được bố trí hợp lý, dễ sử dụng hơn, như nút chỉnh gió điều hòa và nút chỉnh âm thanh giờ đây được tách rời, để tài xế không cần rời mắt khỏi đường đi để tìm nút điều khiển.

Trong khi đó, màn hình của hệ thống thông tin - giải trí rộng hơn, theo đúng mốt hiện nay, kết hợp với cùm đồng hồ kỹ thuật số và thiết kế vô lăng mảnh hơn.


BMW X5 thế hệ mới

BMW X5 thế hệ mới


BMW X5 thế hệ cũ

BMW X5 thế hệ cũ

Về tổng thể, BMW X5 thế hệ mới được làm mới vừa đủ để theo kịp xu hướng mới, nhưng không nhiều tới mức mang tính đột phá hay bước ngoặt. Điều này cũng dễ hiểu khi đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của BMW, với doanh số cộng dồn đến nay đã đạt khoảng 2,2 triệu chiếc. Riêng tại Mỹ, năm ngoái, mẫu xe này bán chạy thứ hai, chỉ sau dòng 3 Series.

Nhật Minh

So sánh BMW X5 thế hệ cũ và mới - 11