Sense Vietnam by Lexus: Hành trình kết nối âm nhạc, văn hóa và ẩm thực bản địa
(Dân trí) - Trên hành trình Sense Vietnam by Lexus mùa 2, những bản tình ca lãng mạn của nhạc sĩ Đức Trí qua dàn loa Mark Levinson, hòa cùng cảm giác lái phấn khích của những chiếc Lexus đã trở thành dấu ấn khó phai.
Khi âm nhạc gặp gỡ Lexus: Trải nghiệm khó quên cùng nhạc sĩ Đức Trí
“Ồ, chiếc xe này dùng loa Mark Levinson à, chất âm rất tốt. Tôi may mắn có quen biết với những người chủ sáng tạo nên thương hiệu loa nổi tiếng thế giới này…”, nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ khi vừa bước lên chiếc Lexus RX 500h F SPORT Performance trong hành trình khám phá và trải nghiệm văn hóa Tây Bắc mang tên Sense Vietnam by Lexus mùa 2.

Nhạc sĩ Đức Trí trong hành trình Sense Vietnam by Lexus mùa 2 (Ảnh: Lexus Việt Nam).
Trên chiếc RX 500h, hệ thống loa và điện thoại có thể kết nối không dây. Chỉ vài giây sau, không gian xe đã ngập tràn âm nhạc, bắt đầu từ những bản nhạc bất hủ và cả những bài hát chưa từng được nhạc sĩ Đức Trí công bố. Nhờ vậy mà chuyến đi trở nên rộn rã hơn.

Lexus luôn mong muốn kiến tạo những hành trình riêng biệt, giàu cảm xúc và định hình phong cách sống (Ảnh: Lexus Việt Nam).
Trong giai đoạn phát triển mới, triết lý "Making Luxury Personal" (Cá nhân hóa những trải nghiệm sang trọng) như một kim chỉ nam của Lexus, dựa trên 5 giá trị chính: đẳng cấp, tinh hoa, tận tâm, đam mê và sáng tạo. Lexus luôn mong muốn mang đến hạnh phúc trong mỗi chuyển động. Hạnh phúc đó chính là những khám phá mỗi ngày với những trải nghiệm được thiết kế riêng biệt, giàu cảm xúc và định hình phong cách sống.
Mark Levinson: Sự kết hợp hoàn hảo với không gian Lexus
Mark Levinson là một thương hiệu thiết bị điện tử âm thanh được thành lập năm 1972 tại Mỹ (hiện là thành viên của tập đoàn Harman International). Triết lý của nhà sáng lập, kỹ sư âm thanh Mark Levinson, là tái tạo chân thực âm nhạc mà các nghệ sĩ trình diễn sống động ngay tại nhà. Trải qua hơn 50 năm phát triển với những sáng tạo và đổi mới không ngừng về công nghệ kỹ thuật, các thiết bị âm thanh của Mark Levinson đã chinh phục nhiều người yêu âm thanh (audiophile) khó tính khắp nơi trên thế giới bằng chính chất lượng sản phẩm, hiệu suất trình diễn với các dấu ấn đặc trưng: sức mạnh, độ chính xác và độ chi tiết tinh khiết.

Hệ thống 21 loa Mark Levinson trên RX 500h F SPORT Performance (Ảnh: Lexus Việt Nam).
Khi mở rộng sang lĩnh vực âm thanh trong xe ô tô (in-car audio) và thử nghiệm với một số xe Lexus, với cảm giác lái tinh tế và không gian êm ái, tĩnh lặng là những điều kiện phù hợp để phát triển các hệ thống âm thanh xe hơi cao cấp, đáp ứng tiêu chuẩn của Mark Levinson. Chính vì vậy, năm 1998, Mark Levinson và Lexus đã ký kết quan hệ đối tác chiến lược độc quyền.
Cùng nhau phát triển và đổi mới không ngừng qua gần 3 thập kỷ, mối "lương duyên" giữa Mark Levinson và Lexus đến nay ngày càng bền chặt, nâng trải nghiệm âm nhạc trong xe Lexus lên những tầm cao mới, ngày càng tinh tế hơn.
Các chuyên gia từ Mark Levinson đã phối hợp và sát cánh cùng những nhà thiết kế của Lexus ngay từ ban đầu để xây dựng hệ thống âm thanh cao cấp. Họ thiết kế từ nền tảng, đảm bảo sự phù hợp và tối ưu với không gian khoang cabin của từng mẫu xe khác nhau, cũng như theo cấp độ sản phẩm. Quá trình này thường mất nhiều tháng và phải thực hiện qua nhiều thử nghiệm để đạt chất lượng âm thanh đúng với tiêu chuẩn của thương hiệu Mark Levinson.

Lexus GX 550 cũng được trang bị hệ thống 21 loa Mark Levinson, tái tạo hệ thống âm thanh chất lượng cao (Ảnh: Lexus Việt Nam).
Các hệ thống âm thanh trên xe Lexus do Mark Levinson thiết kế có khả năng đáp ứng dải tần rộng, âm trầm xuống sâu, tái tạo chính xác, độ chi tiết rõ nét và tinh khiết. Trường âm rộng mở, độ động cao và độ tuyến tính cao giúp âm thanh lan tỏa bao trùm cả không gian trong khoang cabin, mang đến trải nghiệm âm nhạc đắm chìm cân bằng cho mọi vị trí ngồi trong xe.
Sense Vietnam by Lexus: Nơi văn hóa, ẩm thực và đam mê hội tụ
Không chỉ có hệ thống loa Mark Levinson, Lexus còn là thương hiệu xe hiếm hoi tái hiện văn hóa trên từng chi tiết của xe. Từ nghệ thuật xếp giấy Origami, khắc kính Kiriko, nhuộm màu đến ứng dụng chất liệu lụa, gỗ xếp lớp, hay chính sự tỉ mỉ để tạo ra màu cam đồng (sonic copper) độc đáo của chiếc RX 500h… tất cả đã làm nên sự khác biệt của Lexus giữa thế giới xe sang. Những nghệ nhân thủ công Takumi đã dành cả cuộc đời để sáng tạo nên những "tác phẩm nghệ thuật" độc đáo nhất trên mỗi chiếc xe Lexus, nhằm khẳng định cá tính riêng của chủ nhân cũng như cách Sense Vietnam đã tôn vinh văn hóa, ẩm thực và con người tại mỗi vùng đất đi qua.

Những trải nghiệm ẩm thực, văn hóa trong hành trình Sense Vietnam by Lexus mùa 2 tại Sa Pa (Ảnh: Lexus Việt Nam).
Sense Vietnam by Lexus mùa 2 không đơn thuần là một chuyến đi thăm thú những địa danh quen thuộc ở Sa Pa, đó là một hành trình khiến mọi thực khách phải trầm trồ bởi sự sáng tạo dựa trên tính nguyên bản để tạo thành tinh hoa ẩm thực, được thể hiện bởi đầu bếp Trụ Lang, đầu bếp Việt Hưng hay Sommelier Lâm Hoàng trong bữa tiệc ẩn hiện giữa mây trời. Ẩn trong đó chính là khát khao nâng tầm ẩm thực Việt và mong muốn quảng bá văn hóa bản địa đặc sắc của những người con đất Việt - điều mà Lexus hướng tới bấy lâu nay.