Renault - Biểu tượng cho người đam mê di sản Pháp

Trường Thịnh

(Dân trí) - Được tạo nên từ niềm đam mê cơ khí của người Pháp, Renault mang dấu ấn văn hóa khác biệt, trở thành một biểu tượng lối sống Paris thanh lịch, tự do và nhiều cuốn hút.

Renault - Biểu tượng cho người đam mê di sản Pháp - 1
Renault - thương hiệu sang trọng gắn liền với nền văn hóa, di sản Pháp

Roadshow: Renault xuất hiện nơi biểu tượng Sài Thành

Mới đây, Renault Việt Nam thực hiện chuyến roadshow tại TP.HCM với 2 dòng xe Kaptur và Arkana. Cầm lái xe Pháp trên những con đường trung tâm của thành phố này luôn mang tới một cảm xúc đặc biệt, bởi nơi đây còn lưu giữ nhiều công trình mang kiến trúc, văn hóa của quốc gia Tây Âu, chung hệ giá trị với những chiếc Renault không bóng bẩy, nhưng cuốn hút người nhìn bởi vẻ đẹp trầm lặng đi cùng thời gian.

Renault - Biểu tượng cho người đam mê di sản Pháp - 2
Với thiết kế lịch lãm, mạnh mẽ, các dòng xe của Renault trở nên nổi bật bên cạnh những công trình mang đậm chất Pháp tại Sài Gòn.

Năm 2020 đánh dấu Renault trở lại thị trường Việt Nam. Lần này, hãng xe Pháp đặt quyết tâm cao, thể hiện qua 2 sản phẩm chiến lược nhắm tới phân khúc xe gầm cao đang nở rộ. Nhóm khách hàng của Renault là những người có gu thẩm mỹ cao, trân trọng giá trị của di sản và có cảm tình đặc biệt với văn hóa Pháp và sẵn sàng sống cùng đam mê.

Renault - lối sống và niềm tự hào của người Pháp

Ngoài những công trình nổi tiếng, nước Pháp còn biết đến với tình yêu đặc biệt dành cho xe hơi. Đây là một quốc gia có ngành công nghiệp ô tô hàng đầu trên thế giới, nơi xuất thân của bộ ba Renault, Citroen, Peugeot, bên cạnh những mẫu Bugatti liên tục xô đổ kỷ lục tốc độ.

Renault mới là hãng xe bán chạy nhất tại đây, khi thị phần năm 2019 là 24,81%. Để dễ hình dung, cứ 4 chiếc xe bán ra tại Pháp thì có 1 chiếc Renault. Trong đó, Kaptur thuộc nhóm những mẫu xe bán chạy hàng đầu.

Renault - Biểu tượng cho người đam mê di sản Pháp - 3
Được mệnh danh "Chiếc xe của nước Pháp", Renault tự hào khi được vinh dự mang tinh hoa Pháp đến gần với các khách hàng trên toàn thế giới.

Với tuổi đời hơn 120 năm, Renault đóng vai trò như một đại sứ ô tô của quốc gia, truyền tải tinh thần, hình ảnh và lối sống đặc trưng của Pháp. Renault rất được người Pháp mến mộ, khi gắn nó cùng những mỹ từ như "La marque au losange" (Thương hiệu kim cương), "L'Automobile de France" (Chiếc xe của nước Pháp), "Des voitures à vivre" (Xe cho cuộc sống). Không chỉ thành công ở trong nước, năm 2019, hãng xe Pháp đạt mức tiêu thụ gần 3,8 triệu xe tại 134 quốc gia, giữ vị thế vững chắc ở châu Âu, Nga, Brazil và Ấn Độ.

Ông Laurens Van den Acker, Phó Chủ tịch cấp cao mảng thiết kế của Renault, từng nói rằng, Renault hướng tới những thiết kế Latin gợi cảm, nhẹ nhàng đúng "chất" Pháp, trong khi các đối thủ cạnh tranh dường như đang theo đuổi phong cách Đức mang thiên hướng góc cạnh, cứng cáp.

Renault - Biểu tượng cho người đam mê di sản Pháp - 4
Các dòng xe Renault nổi bật với logo kim cương mang tính di sản của hãng xe Pháp.

Không những vậy, Renault còn được biết đến với trình độ cơ khí bậc nhất trong ngành. Hãng xe Pháp lần đầu tham gia giải đua Công thức 1 (F1) tại Anh năm 1977 với chiếc Renault RS01 sử dụng động cơ tăng áp, và từng nhiều giành chức vô địch thế giới. Hiện tại, giải đua F1 chỉ còn 3 nhà cung cấp động cơ có sức nặng, bao gồm Renault, Mercedes-AMG và Ferrari.

Sự gắn kết từ lịch sử đến những niềm đam mê hiện tại

Là một trong ba thương hiệu ô tô Pháp đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ đầu thế kỷ 20, Renault được ví như biểu tượng của sự danh giá, sang trọng nhưng không phô trương, là ước mơ, đam mê của cả một thế hệ người Việt Nam đi trước. Chiếc Renault đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội vào năm 1943.

Năm 2020, Renault trở lại dải đất hình chữ S thông qua nhà nhập khẩu CT-Wearnes Việt Nam, trực thuộc Wearnes Automotive với 114 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các thương hiệu xe cao cấp tại châu Á. Bên cạnh Renault, CT-Wearnes cũng là nhà phân phối các dòng xe Aston Martin, Bentley và Lamborghini tại thị trường Việt Nam.

Renault - Biểu tượng cho người đam mê di sản Pháp - 5
Sự trở lại của Renault tại thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng Âu Châu.

"Việc Renault được phân phối bởi một tập đoàn lớn, có bề dày kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xe sang sẽ giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cao cấp dành cho khách hàng", đại diện CT-Wearnes cho biết.

Tại Việt Nam, tất cả xe Renault đều được nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt chương trình ưu đãi tháng 12, khách hàng được hưởng chế độ 3 năm bảo hành, 3 năm bảo dưỡng, 3 năm bảo hiểm thân xe miễn phí. Khách hàng chỉ cần thoải mái cảm nhận các giá trị di sản Pháp, tận hưởng sự bền bỉ và hiệu năng vượt trội của Renault, mà không cần lo ngại tới những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

Từ những thành công vang dội trên trường quốc tế, Renault hoàn toàn có thể tự tin chinh phục khách hàng Việt với những sản phẩm mang vẻ đẹp Pháp, trình độ cơ khí bậc thầy cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn châu Âu.