Phụ nữ Trung Quốc mê SUV
(Dân trí) - Tỷ lệ 30,9% khách mua ô tô ở Trung Quốc trong năm 2006 thuộc phái yếu là một con số khá ấn tượng. Ngạc nhiên hơn nữa là ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn mua xe thể thao việt dã (SUV) - loại xe trước nay vốn được mặc định dành cho nam giới.
Giám đốc bán hàng của công ty ô tô Chery (Trung Quốc) tại tỉnh Thiểm Tây cho biết năm ngoái, nữ giới chỉ chiếm 18% tổng số khách hàng mua xe thể thao việt dã Chery Tiggo, nhưng tính đến tháng 10 năm nay, tỷ lệ này đã tăng lên 22%.
Chery Tiggo là mẫu SUV bán chạy thứ 2 tại Trung Quốc và là lựa chọn số 1 của phụ nữ nước này. Đứng sau Tiggo là Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Toyota RAV4, và Jeep Grand Cherokee.
Theo báo cáo đăng trên chuyên trang SUV Chinasuv4x4.com của Trung Quốc, năm 2006 phái yếu chiếm 10,35% tổng số khách hàng mua xe SUV ở nước này. Trước đó, năm 2005, tỷ lệ là 7%. Các con số cho thấy ngày càng nhiều phụ nữ thích sở hữu SUV.
Báo cáo này cũng cho biết độ an toàn là ưu tiên hàng đầu của phụ nữ khi chọn mua xe mới. Ngoài ra, phụ nữ Trung Quốc khi mua xe SUV còn quan tâm đến thiết kế và màu sắc.
Kết quả một cuộc khảo sát khác cho biết tỷ lệ khách nữ mua ô tô ở nước này đã tăng từ mức 20,3% vào năm 2002 lên 30,9% vào năm 2006.
Nhật Minh
Theo AutoChannel