DMagazine

Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter

(Dân trí) - Honda có vẻ quyết tâm chơi “sát ván” với đối thủ đồng hương Yamaha ở phân khúc underbone 150 khi tung ra mẫu Winner X, khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc này tại Việt Nam càng trở nên khốc liệt.

Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 1

Honda có vẻ quyết tâm chơi “sát ván” với đối thủ đồng hương Yamaha ở phân khúc underbone 150 khi tung ra mẫu Winner X, khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc này tại Việt Nam càng trở nên khốc liệt.

Ngoài hai mẫu xe kể trên, ở phân khúc này, người tiêu dùng còn một số lựa chọn khác, nhưng đó là các mẫu xe có doanh số không cao, ít người biết đến - Benelli RFS và Suzuki Raider.

Trong bốn mẫu xe kể trên, Benelli RFS 150 (thương hiệu Italy, sản xuất tại Trung Quốc) có kích thước và trọng lượng lớn nhất, đi kèm với đó là bình xăng cũng có dung tích lớn nhất. Ngoài ra, mẫu xe này còn có ưu thế khi được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng up-side-down. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, kích thước và trọng lượng lớn, sẽ có ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của động cơ.

Với mẫu xe của Suzuki, dễ dàng nhận thấy vành kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp mỏng có thể mang lại tốc độ và sức mạnh vượt trội, nhưng điều này sẽ phải "trả giá" khi hệ thống phanh cần được tăng cường hiệu suất làm việc để đảm bảo an toàn.

Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 2
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 3

Cả bốn mẫu xe này đều không có sự khác biệt về trang bị động cơ, hệ thống phun nhiên liệu, bảng đồng hồ, hệ thống khởi động..., nhưng cũng có "đặc trưng" riêng trước các đối thủ. Nếu như Benelli RFS 150 yếu thế với công suất động cơ thấp, giá bán không cạnh tranh, thời gian bảo hành ngắn... thì Suzuki Raider 150 R cũng có một số điểm khác biệt như giá bán cao nhất phân khúc, nhưng bù lại là công suất máy mạnh, hệ thống phanh kích thước lớn (giảm tốc độ nhanh hơn - nhưng không có nghĩa là an toàn hơn do còn phụ thuộc vào kích thước lốp).

"Cặp đôi" cân sức nhất là Honda Winner X và Yamaha Exciter.

Winner X mang tới hệ thống phanh ABS, thiết kế thể thao, hộp số nhiều cấp tiết kiệm và mượt mà hơn. Trong khi đó Yamaha Exciter vẫn giữ nguyên triết lí thiết kế của mình và được nâng cấp thêm với đèn pha LED, chìa khoá định vị cũng như hệ thống ngắt động cơ an toàn.

Một số hình ảnh của mẫu Benelli RFS 150:

Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 4
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 5
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 6
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 7
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 8
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 9
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 10
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 11
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 12
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 13

Một số hình ảnh của mẫu Honda Winner X150:

Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 14
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 15
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 16
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 17
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 18
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 19
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 20

Một số hình ảnh của mẫu Suzuki Raider 150 R:

Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 21
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 22
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 23
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 24
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 25
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 26
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 27

Một số hình ảnh của mẫu Yamaha Exciter 150:

Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 28
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 29
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 30
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 31
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 32
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 33
Phân khúc Underbone 150 - Không phải cuộc chơi của riêng Honda Winner X và Yamaha Exciter - 34

Việt Hưng