Phân khúc MiniSUV - "Cuộc chiến" mới tại Việt Nam
(Dân trí) - Dự báo trong 5 năm tới sẽ là khoảng thời gian bùng nổ của phân khúc xe nhỏ, với hơn 60% thị phần của nền công nghiệp ôtô thế giới. Tại Việt Nam, xu hướng dịch chuyển từ các mẫu xe cỡ lớn sang các phân khúc nhỏ hơn cũng ngày càng thể hiện rõ nét...
Ở phân khúc xe du lịch hạng B (bao gồm cả sedan và hatchback) đã có những cái tên quen thuộc đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc; tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe gầm cao sử dụng khung gầm hạng B mới chỉ ở những bước khởi đầu, nhưng hứa hẹn sẽ có sự cạnh tranh lớn.
Mazda CX-3 sẽ là cái tên mới nhất chuẩn bị có mặt, nhưng nhiều khả năng phải đến quý II năm sau mới có thể ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. Trong khi đó, khả năng Honda HR-V có mặt vẫn còn bỏ ngỏ. Do đó, phân khúc miniSUV tại Việt Nam thời điểm này vẫn là cuộc chơi của Ford Ecosport, Chevrolet Trax, Hyundai Creta và Suzuki Vitara.
Đối với một chiếc xe nhỏ, nhu cầu của người tiêu dùng, dù trên thế giới hay ở Việt Nam, vẫn là không gian... lớn, thoải mái và hơn thế nữa, xe còn phải có một sức mạnh đủ phục vụ không chỉ nhu cầu di chuyển trong thành phố, mà cả nhu cầu của những chuyến đi du lịch.
Cảm nhận riêng về thiết kế ngoại thất, sức mạnh thương hiệu của từng loại... tất cả đều có sự ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng, những thông tin dưới đây sẽ không đề cập đến vẻ đẹp hay định hướng thiết kế của từng mẫu xe mà sẽ chỉ là cung cấp những thông tin về sức mạnh động cơ cùng những trang bị an toàn trên xe.
(*) Thông số này là của các phiên bản cao cấp nhất của từng mẫu xe hiện có tại Việt Nam, mẫu Hyundai Creta là thông số của phiên bản 1.6L sử dụng động cơ xăng.
Như Phúc
Tổng hợp