Peugeot 208 - Sự “khác biệt” tại Việt Nam

(Dân trí) - Có quá nhiều thứ trên chiếc xe hạng B - Peugoet 208 để tạo nên sự khác biệt của riêng mình tại thị trường Việt Nam nhỏ bé; từ thiết kế, trang thiết bị tiện nghi… và cả chính giá bán đầy “khác biệt”.

Việt Hưng - Minh Thanh

Tại Việt Nam, Peugeot 208 khác biệt ngay ở đẳng cấp của mình. Với xuất xứ châu Âu, rõ ràng “chú sư tử” nhỏ này không thể đặt mình bên cạnh các sản phẩm của Audi, BMW và Mercedes-Benz, nhưng hoàn toàn ở đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda hay Nissan. Trong khi đó các đối thủ cùng phân khúc như Volkswagen, Renault… đều không có sản phẩm nào cùng loại tại Việt Nam.

Peugeot 208 – Sự “khác biệt” tại Việt Nam

Và gây ấn tượng ngay từ ban đầu, kể cả bạn chưa nhìn thấy xe hay cầm vào tay lái, cái giá 948 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan) thực sự là điều khác biệt lớn bởi rõ ràng, cái giá này sẽ khiến bạn nghĩ đến các mẫu xe khác, chứ không phải là một chiếc xe cỡ nhỏ như Peugeot 208, đành rằng đi kèm với đó là những trang thiết bị an toàn và tiện nghi được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng.

Chính vì vậy, ở chừng mực nào đó, Peugeot 208 thực sự chỉ dành cho những đối tượng khách hàng thành đạt, muốn tạo sự khác biệt không hề "va đụng".

Peugeot 208 – Sự “khác biệt” tại Việt Nam

Vậy hãy tạm quên đi giá bán dễ gây… “hoa mắt”, hãy xem Peugeot 208 có gì để tự tin đến với thị trường Việt Nam nhỏ bé, nhưng khó tính này.

Peugeot 208 là mẫu xe hatchback nằm ở phân khúc hạng B được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 1.6L với hệ thống điều khiển van biến thiên VVT đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Đây là động cơ của Peugeot mà BMW đã sử dụng để trang bị cho những mẫu xe cỡ nhỏ của mình (bao gồm cả MINI), động cơ này dù không sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp hay turbo tăng áp nhưng có sức mạnh khá tốt: 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 160Nm tại 4.250 vòng/phút với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 10,7 giây và trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/h. Những con số này hoàn toàn không phải là quá kinh khủng nhưng với trọng lượng 1,12 tấn cho một mẫu xe thành phố, Peugeot 208 hoàn toàn khiến người lái ngạc nhiên về tốc độ, khả năng bứt tốc trong những điều kiện cần thiết.

Peugeot 208 – Sự “khác biệt” tại Việt Nam

Peugeot 208 – Sự “khác biệt” tại Việt Nam

Là một mẫu xe cỡ nhỏ, Peugeot 208 được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn mà không phải mẫu xe hạng C và lớn hơn tại Việt Nam có được. Bạn có thể không lạ lẫm gì với hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh được hỗ trợ bởi hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, bốn túi khí, cảm biến đỗ xe trước/sau…, tuy nhiên sự ngạc nhiên sẽ tăng lên khi với hệ thống thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt ASR, những trang thiết bị này sẽ giúp Peugeot 208 sẽ mang lại cho bạn sự vận hành êm ái đi kèm với đó là an toàn hơn hẳn. 

Peugeot 208 – Sự “khác biệt” tại Việt Nam

Các nút chức năng của hệ thống ESP và City Park

Peugeot 208 – Sự “khác biệt” tại Việt Nam

Peugeot 208 – Sự “khác biệt” tại Việt Nam

Khác với các thương hiệu khác, tính năng hạn chế tốc độ và điềuk hiển hành trình trên Peugeot 208 sử dụng cần gạt phía dưới bên trái

Đó là chưa kể, mẫu xe nhỏ này còn có sự xuất hiện của các tính năng điện tử tiên tiến đi kèm, như hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, hệ thống giới hạn tốc độ Speed limit (từ tốc độ thấp nhất 40km/h - hữu dụng khi sử dụng trên đường quốc lộ) và ngoài ra hệ thống hỗ trợ đậu xe trong thành phố mang tên City park sẽ hỗ trợ tìm khoảng trống, tự động đánh lùi đưa xe vào vị trí (với điều kiện đỗ xe nối tiếp nhau và người lái phải thao tác vào số/phanh - tương tự như Ford Focus). Những trang thiết bị này thực sự gây ấn tượng với những tiêu chuẩn an toàn bởi với một mẫu xe cỡ nhỏ, hẳn sẽ nhiều hãng sản xuất đánh giá không cần sự có mặt của ESP và ASR… - những sự lãng phí không cần thiết.

Còn với trang thiết bị tiện nghi, Peugeot 208 có hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, nội thất da với thế mạnh là hàng ghế trước có hệ thống thông gió, trong khi đó tính năng điều khiển cơ của hàng ghế trước không được ưa thích - điều này nhà phân phối có thể lí giải mẫu xe này được sản xuất tại châu Âu nên ít khi trang bị tính năng này, tuy nhiên, xe bán tại thị trường Việt Nam, rõ ràng cần những tính năng phù hợp cho thị hiếu tại đây.

Thêm một “minh chứng” cho nguồn gốc châu Âu của Peugeot 208 khi hệ thống giải trí của mẫu xe này hoàn toàn loại bỏ ổ đọc đĩa, chuyển hoàn toàn sang các kết nối thiết bị ngoại vi khác nhau điện thoại (qua bluetooth), USB, máy nghe nhạc (AUX) và hỗ trợ thêm màn hình cảm ứng chuẩn HD 7” cùng bộ loa 8 chiếc có hiệu ứng 3D.

Một số hình ảnh xe Peugeot 208 tại Việt Nam:

Việt Hưng - Minh Thanh

Peugoet 208 có kích thước 3.962 x 1.739 x 1.460mm, trọng lượng không tải 1.120kg, độ cao gầm xe 129mm

Việt Hưng - Minh Thanh

Chiếc xe này có bán kính vòng quay tối thiểu 5,2m cùng bình nhiên liệu dung tích 50L

Việt Hưng - Minh Thanh
Peugoet 208 có khoang hành lí 311L

Việt Hưng - Minh Thanh

Hệ thống led chiếu sáng ban ngày và đèn pha dạng chiếu nhưng vẫn là bóng halogen. Peugoet 208 có đèn sương mù tự sáng khi vào cua

Việt Hưng - Minh Thanh
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ

Việt Hưng - Minh Thanh
Cụm đèn hậu dùng công nghệ led với tạo hình kiểu móng sư tử

Việt Hưng - Minh Thanh
Peugeot 208 cũng được trang bị hệ thống gương chiếu hậu chỉnh/gập điện

Việt Hưng - Minh Thanh
Cửa sổ trời của Peugeot 208 khá lớn với hệ thống đèn led viền bên trong

Việt Hưng - Minh Thanh
Peugoet 208 sử dụng bộ mâm hợp kim 5 chấu hai tầng với kích thước 205/45-17, một kích thước mà không phải mẫu hạng B nào tại Việt Nam có được 

Việt Hưng - Minh Thanh

Peugoet 208 có nội thất da kiểu thế thao khá ôm lấy cơ thể người ngồi

Việt Hưng - Minh Thanh

Đi kèm tính năng sưởi cho hàng ghế trước

Việt Hưng - Minh Thanh

Hàng ghế sau với bố trí tựa đầu, dây đai bảo hiểm cho vị trí thứ 5

Việt Hưng - Minh Thanh

Bố trí khoang lái của Peugeot 208

Việt Hưng - Minh Thanh

Cụm phím chức năng liên quan đến hệ thống Multi media của Peugeot 208

Việt Hưng - Minh Thanh
Hệ thống điều hòa của Peugeot 208 với thiết kế khá đơn giản, dễ sử dụng

Việt Hưng - Minh Thanh

Thiết kế bảng đồng hồ chính

Việt Hưng - Minh Thanh

Cảm biến nhận biết người bên trong đề phòng trường hợp khóa xe và kích hoạt hệ thống chống trộm nhưng vẫn có người bên trong

Làm sao để sở hữu một chiếc xe đủ trang thiết bị mà giá lại rẻ? Đi tìm câu trả lời không chỉ làm Peugeot cả các thương hiệu lớn khác đau đầu, bóp trán khi đặt chân tới Việt Nam. Nhưng trên thực tế, rõ ràng hai khái niệm này không chỉ song hành và rõ ràng người tiêu dùng, ở chừng mực nào đó phải tự lựa chọn cho mình những bài toán cụ thể khi mua xe. Và trong lúc đó, rõ ràng Peugeot 208 thực sự chưa phải là lời giải cho số đông khách hàng tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này.

Việt Hưng - Minh Thanh

Xe Lexus GS 450h 2015 cũng có bản F Sport
 
Xe Lexus GS 450h 2015 cũng có bản F Sport