Nissan khôi phục thương hiệu Datsun

(Dân trí) - Ngày 20/3, CEO Carlos Ghosn của liên minh Renault-Nissan đã chính thức công bố sự trở lại của thương hiệu Datsun. Đây sẽ là thương hiệu toàn cầu thứ 3 của tập đoàn Nissan sau Infiniti và Nissan, với sản phẩm đầu tiên dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Nissan khôi phục thương hiệu Datsun
 
Cùng với việc khôi phục Datsun, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan cũng giới thiệu luôn logo mới của thương hiệu này (ảnh trên).

 

“Datsun đại diện cho 80 năm kinh nghiệm chế tạo ô tô của Nhật Bản, và là một phần quan trọng trong bộ máy Nissan,” công ty khẳng định trong bản thông cáo báo chí.

 

Thương hiệu Datsun được sử dụng lần đầu tại Nhật vào năm 1931, sau đó Nissan quyết định đổi tên vào năm 1981, nhưng phải mất vài năm sau mới hoàn tất việc này.

 

Ông Ghosn cho biết, các xe mang thương hiệu Datsun mới ban đầu sẽ được bản ở Ấn Độ, Indonesia, và Nga từ năm 2014.

 

“Đó là một mậu xe xanh, giá rẻ, động cơ dung tích nhỏ, và tỷ lệ nội địa hóa cao,” ông Ghosn nói về Datsun.

 

Trong chuyến thăm Indonesia, ông Ghosn đã công bố các giải pháp nhằm củng cố cơ sở sản xuất và doanh số của công ty tại đây, bằng cách tăng công suất lên 250.000 xe/năm vào năm 2014, với lực lượng nhân công tăng lên 3.300. Ngoài ra, công ty dự kiến tăng số lượng đại lý bán hành lên 150 vào năm 2015. Để thực hiện mục tiêu đó, công ty sẽ đầu tư 33 tỉ yên (tương đương 396 triệu USD).

 

Nhật Minh

Theo Carscoop

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm