Người dùng đánh giá về dịch vụ hậu mãi của VinFast

Trường Thịnh

(Dân trí) - Bên cạnh dải sản phẩm đa dạng, các gói trả góp ưu đãi, VinFast cũng được nhiều khách hàng chấm điểm cao về dịch vụ hậu mãi.

Chính sách hậu mãi được lòng nhiều khách hàng

"Đã quen với hậu mãi của VinFast thì không thể chuyển hãng khác được", anh Nguyễn Duy (Hà Nội) khẳng định. Anh Duy vừa chuyển từ chiếc Lux A2.0 sang VF 8. Chia sẻ này của anh Duy nhận được nhiều ý kiến đồng tình của thành viên trong cộng đồng VinFast. Các ý kiến đã chỉ ra những điểm đặc biệt trong chính sách hậu mãi của VinFast.

Thứ nhất là thời gian bảo hành. Các mẫu xe điện VF e34, VF 8 và VF 9 được bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000km và 7 năm hoặc 140.000km đối với VF 5 Plus. 10 năm hiện là thời gian bảo hành dài nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.

Người dùng đánh giá về dịch vụ hậu mãi của VinFast - 1

Chế độ hậu mãi của VinFast được lòng nhiều khách hàng.

Thứ hai là chính sách hỗ trợ tiền cho khách hàng nếu có sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất.

"Lần đầu tiên một hãng xe còn tặng tiền cho khách hàng nếu gặp bất tiện trong quá trình sử dụng xe", anh Trần Đình Thiện (TPHCM) cho biết anh mới nhận được 1 triệu đồng do chiếc VF 8 gặp sự cố nhỏ.

Gia tăng sự an tâm, tự tin trên đường

Việc VinFast đầu tư lớn cho hạ tầng cũng là yếu tố được cộng đồng người dùng đánh giá cao.

Là một người có sở thích phượt đường dài, trước khi quyết định mua chiếc VF 9, anh Nguyễn Thành (Hải Phòng) đã tìm hiểu kỹ về hệ thống trạm sạc của VinFast.

Anh Thành cho biết: "Việc VinFast phủ sóng hệ thống trạm sạc trên cả nước giúp tôi tự tin hơn về quyết định mua xe ô tô điện. Tháng trước tôi có chuyến đi dài từ Hải Phòng đến Khánh Hòa. Nhờ hệ thống trạm sạc công cộng được bố trí dày đặc với nhiều trạm sạc công suất lớn, tôi không gặp bất kỳ sự bất tiện nào, hoàn toàn yên tâm di chuyển".

Hiện nay, hệ thống trạm sạc của VinFast đã được triển khai trên 125 tuyến quốc lộ và hàng loạt tuyến cao tốc tại khắp 63 tỉnh thành từ Đồng Văn (Hà Giang) đến Năm Căn (Cà Mau), dần hoàn thiện quy hoạch 150.000 cổng sạc trên toàn quốc. Với trụ sạc nhanh 250kw, ô tô điện của VinFast có thể sạc lên tới 80% trong chưa đầy 30 phút - khoảng thời gian phù hợp để mọi người nghỉ ngơi giữa đường.

Người dùng đánh giá về dịch vụ hậu mãi của VinFast - 2

Hệ thống trạm sạc của VinFast đã được phủ rộng khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

"Dọc tuyến quốc lộ 1A, cứ khoảng vài chục km lại có một trung tâm sạc lớn, rất thuận tiện. Còn trong các đô thị thì thậm chí vài km là đã có một trạm sạc. Có thể nói đến lúc này, lo lắng về trạm sạc là hoàn toàn không cần thiết với người dùng xe điện", chuyên gia ô tô Nguyễn Mạnh Thắng - người từng cùng bạn bè cầm lái VF 8 di chuyển 1.700km từ Hà Nội tới TPHCM trong thời gian 28 giờ 33 phút nói.

VinFast đã đưa vào hoạt động 89 showroom và xưởng dịch vụ trên cả nước, triển khai hệ thống "Xưởng dịch vụ không ngày nghỉ" - hoạt động liên tục từ 8h đến 21h hàng ngày. Dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service), sạc pin lưu động (Mobile Charging), cứu hộ 24/7 cũng giúp người dùng xe điện yên tâm khi cần bảo dưỡng, sửa chữa mọi lúc, mọi nơi.

Xe điện VinFast cũng đang thu hút khách hàng bằng chất lượng, mức giá cùng nhiều giải pháp tài chính mà nhà sản xuất đưa ra.

Người dùng đánh giá về dịch vụ hậu mãi của VinFast - 3

Chính sách mua xe trả góp của VinFast mới đây thúc đẩy nhiều người mua xe điện.

Cụ thể, trong chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam" lần thứ 2 phát động mới đây, VinFast đưa ra gói ưu đãi mua xe trả góp với hàng loạt đặc quyền như: thời hạn cho vay dài nhất - tối đa 8 năm; giá trị vay cao nhất - 70% giá xe và lãi suất thấp nhất - 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối.

Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do hãng hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.

"Chỉ 176.000 đồng/ngày bao gồm cả tiền gốc và lãi hàng tháng, chưa bao giờ ô tô điện VinFast lại dễ dàng sở hữu với tôi đến thế", anh Võ Hải, người vừa đặt cọc VF 5, hồ hởi nói.