Người dùng chia sẻ ưu điểm của pin lithium-ion trên Suzuki Hybrid Ertiga

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Việc Suzuki trang bị Hybrid trên một mẫu MPV phổ thông giúp người dùng dễ tiếp cận với công nghệ "xanh", đồng thời khối pin lithium-ion trên Hybrid Ertiga cũng hỗ trợ tăng tốc động cơ và góp phần tiết kiệm xăng đáng kể.

Người dùng chia sẻ ưu điểm của pin lithium-ion trên Suzuki Hybrid Ertiga - 1
Mẫu xe Suzuki Hybrid Ertiga (Ảnh: Việt Nam Suzuki).

Tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc

Động cơ Suzuki vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm, nay Ertiga có thêm sự hỗ trợ của công nghệ Hybrid, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu được gia tăng đáng kể.

Người dùng chia sẻ ưu điểm của pin lithium-ion trên Suzuki Hybrid Ertiga - 2
Ertiga có thêm sự hỗ trợ của công nghệ Hybrid, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu được gia tăng đáng kể (Ảnh: Việt Nam Suzuki ).

Theo một số trải nghiệm thực tế của Việt Nam Suzuki, một bình xăng đầy của Hybrid Ertiga có thể đi quãng đường xa 836km tương đương từ TPHCM hoặc Hà Nội đến Hội An.

Nếu tính trên quãng đường 100.000km, lượng phát thải CO2 trên Ertiga ít hơn tới 6 tấn so với các xe dùng động cơ đốt trong cùng phân khúc, lượng xăng tiêu thụ cũng ít hơn đến 33% so với động cơ đốt trong, tương tương nhiều mẫu sedan hạng B.

Một ví dụ điển hình là anh Quyết (trú tại quận 10, TPHCM), người đang sử dụng xe Hybrid Ertiga cho mục đích di chuyển cá nhân, anh thường đưa gia đình đi Vũng Tàu chơi, đi đường xa nên chỉ tiêu tốn khoảng 4 - 5 lít xăng/100km. Mỗi tháng anh đi tầm 80 - 100 lít xăng, chi phí bỏ ra khoảng 2,5 triệu đồng, rất lợi xăng.

"Một điểm nữa mình thích ở chiếc xe này là nội thất bên trong rộng rãi, gia đình mình 6 người, đi chơi xa thì chở thêm ít đồ, nhưng cả nhà ngồi vẫn thoải mái. Xe chạy đường trường rất êm, có thêm Cruise Control giúp việc lái xe của mình cũng dễ dàng hơn", anh Quyết chia sẻ.

Người dùng chia sẻ ưu điểm của pin lithium-ion trên Suzuki Hybrid Ertiga - 3

"Chiếc xe khi chở đủ tải vẫn rất êm, không bị cảm giác say xe", anh Quyết chia sẻ thêm (Ảnh: Việt Nam Suzuki ).

Bảo dưỡng xe và thay thế pin không tốn kém như nhiều người lầm tưởng

Do kết cấu của động cơ đốt trong trên xe Hybrid Ertiga tương tự như xe xăng thông thường, nên vấn đề bảo dưỡng không có sự phức tạp hay khó khăn như nhiều người lầm tưởng.

Bên cạnh đó, tuổi thọ của khối Pin lithium-ion trên Hybrid Ertiga có thể lên đến 10 năm nếu thường xuyên bảo dưỡng và sử dụng đúng cách. Về vấn đề này, Việt Nam Suzuki cũng có chính sách bảo hành cho pin lithium-ion và bộ máy phát tích hợp khởi động ISG lên đến 5 năm hoặc 100.000km.

Sau thời gian lắp đặt trên xe, pin còn được tái sử dụng làm nguồn điện cho đèn đường tại Nhật Bản. Ưu điểm của loại pin này là không làm ảnh hưởng đến hoạt động của xe khi pin hết điện hoặc đang bị vấn đề. Do đó, người dùng Hybrid Ertiga không cần phải lo lắng trong trường hợp pin không hoạt động.

Người dùng chia sẻ ưu điểm của pin lithium-ion trên Suzuki Hybrid Ertiga - 4

Giá pin Lithium-ion từ 29,9 triệu đồng, tương đương 1/3 các hãng khác (Ảnh: Việt Nam Suzuki ).

Theo ý kiến của một khách hàng khác đang sử dụng Hybrid Ertiga là anh Tường, trú tại Củ Chi, một trong những điểm khiến anh ưng ý ở chiếc Hybrid MPV này là sự hỗ trợ của pin lithium-ion.

"Nói thật ra pin này không hỗ trợ máy được nhiều cho động cơ, nhưng trong những lúc đề máy thì xe êm, khi tăng tốc cũng rất mượt. Tính năng ngắt động cơ tạm thời cũng tiện lợi cho mình khi dừng đèn đỏ thường xuyên trong thành phố", anh nói.

Tiết kiệm hơn so với những gì một chiếc MPV mang lại

Hybrid Ertiga bản số sàn hiện được niêm yết ở mức 538 triệu đồng - thuộc nhóm thấp nhất trong phân khúc MPV phổ thông. Đây là một trong những tiêu chí đáng cân nhắc cho các gia đình có mức tài chính không quá dư giả, hoặc các tài xế dịch vụ, bởi có thể phần nào giải quyết được bài toán chi phí đầu tư ban đầu.

Người dùng chia sẻ ưu điểm của pin lithium-ion trên Suzuki Hybrid Ertiga - 5
Trong tháng 8, Hybrid Ertiga có nhiều ưu đãi cho khách hàng (Ảnh: Việt Nam Suzuki ).

Anh Tường cho biết, chiếc xe của anh đã qua 2 lần bảo dưỡng tại một đại lý ở TPHCM, chi phí mỗi lần khoảng 700.000 - 800.000 đồng. Đó là mức chi phí của một khách hàng cá nhân.

Nếu nhìn từ góc độ của người mua xe chạy dịch vụ, ước tính tần suất sử dụng khoảng 60.000km/năm, thời gian sử dụng khoảng 3 năm, chi phí xăng cho Hybrid Ertiga bản MT ít hơn các mẫu xe cùng phân khúc khoảng 60 triệu đồng tiền xăng, 50 triệu đồng chi phí bảo dưỡng. Nếu trừ đi cả chi phí khấu hao và những chi phí nhỏ lẻ khác, chủ xe Hybrid Ertiga có thể tiết kiệm đến hơn 180 triệu đồng cho cả chi phí đầu tư ban đầu và vận hành. 

Với nhu cầu gia đình từ 4 người trở lên, sử dụng trong đô thị và đôi khi muốn có những trải nghiệm mới mẻ, các gia đình có thể tin tưởng lựa chọn các dòng xe 7 chỗ của Suzuki mà không phải đắn đo về khoản mua xe hay chi phí vận hành.

Trong tháng 8, Hybrid Ertiga được hãng áp dụng mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và 0% lãi suất trong 12 tháng cùng phiếu nhiên liệu 500 lít - mức ưu đãi lớn nhất từ khi ra mắt đến nay của dòng xe này. Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3KwZ17w.