“Ngựa chiến” Nhật Bản đọ sức

(Dân trí) - Gần 400.000 USD so với 87.000 USD, rõ ràng siêu xe LF-A của Lexus có đẳng cấp khác đồng hương Nissan GT-R, nhưng chắc chắn không vì thế mà các tín đồ tốc độ không hào hứng với cuộc so tài đua “drag” của hai xe.

“Ngựa chiến” Nhật Bản đọ sức - 1
 
Nhật Bản đã trở lại thị trường siêu xe với sự có mặt của mẫu Nissan GT-R (ảnh trên, bên phải) vào năm ngoái, và Lexus LF-A (trái) vào năm sau.

Giữa năm ngoái, Nissan cho biết GT-R đã được “Sách kỷ lục thế giới Guinness” ghi nhận là xe 4 chỗ sản xuất thực tế nhanh nhất thế giới, với khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,5 giây.

Nissan GT-R được trang bị động cơ V6 turbo kép, cho công suất cực đại 473 mã lực và mô-men xoắn 433 lb-ft. Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD đi cùng hộp số bán tự động 6 cấp, với cần gạt sang số trên vô lăng. Siêu xe này có tốc độ cực đại 309 km/h.

Trong khi đó, “siêu phẩm” LF-A của Lexus sở hữu động cơ V10 4.8L công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 354 lb-ft tại 6.800 vòng/phút.

Tạp chí Motor Trend của Mỹ đã đem hai siêu xe đình đám này ra tỉ thí đua “drag” - cho 2 xe cùng xuất phát và chạy trên 2 làn đường thẳng song song với độ dài tiêu chuẩn là 1/4 dặm (khoảng 402m), xe nào cán đích trước sẽ thắng cuộc.

Trước khi bắt đầu bật video, bạn hãy chỉnh âm thanh đủ lớn để có thể thưởng thức trọn vẹn tiếng “gầm rú” của động cơ siêu xe:

Nissan GT-R phiên bản 2010 có giá bán 87.000 USD, còn Lexus LF-A có giá 375.000 USD. Từ sự cách biệt lớn như vậy về giá, nhiều người có thể lập tức đi đến kết luận GT-R sẽ bị LF-A cho “ngửi khói”. Sự thật đúng như vậy trong cuộc đua “drag” do tạp chí Motor Trend tổ chức; tuy nhiên, LF-A chỉ cán đích trước GT-R đúng 0,1 giây.

Ở vạch xuất phát, GT-R có lợi thế hơn LF-A nhờ khả năng tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn - 3.5 giây so với mức 3,8 giây của LF-A. Tuy nhiên, đến nửa đường, khi đã vượt ngưỡng tốc độ 100km/h, tình thế đảo ngược, do siêu xe LF-A có vòng tua động cơ cao hơn. Động cơ V10 của Lexus LF-A có khả năng đạt tốc độ cực đại 9.000 vòng/phút.

Kết quả, Lexus LF-A cán đích với thời gian 11,8 giây, ở tốc độ 199km/h; còn Nissan GT-R mất 11,9 giây, về đích ở tốc độ 193km/h.
 
“Ngựa chiến” Nhật Bản đọ sức - 2


“Ngựa chiến” Nhật Bản đọ sức - 3


“Ngựa chiến” Nhật Bản đọ sức - 4
 
Nhật Minh
Theo MotorTrend