Thứ năm, 31/01/2013 - 09:30

Ngành ô tô ngày càng coi trọng mạng xã hội

Dân trí

Mạng xã hội cho phép việc tiếp cận một cá nhân, tổ chức, hay thảo luận một vấn đề nhanh chóng và trực diện hơn, nên ngành ô tô đang ngày càng khai thác công cụ này triệt để hơn.

Ngày càng nhiều đại lý ô tô khuyến khích khách hàng sử dụng các trang như Google+ và DealerRater để đánh giá sản phẩm và dịch vụ. Các nhà sản xuất ô tô như Hyundai và Chrysler có hẳn nhân viên chuyên trách theo dõi Twitter để nắm bắt kịp thời các phản ánh, khiếu nại của khách hàng. Trong khi đó, các đơn vị quản lý như Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thường xuyên cập nhật thông tin trên các diễn đàn và website để phát hiện sớm nguy cơ lỗi sản phẩm của các hãng.
 
Mạng xã hội ngày càng được coi trọng trong ngành ô tô

 

Nói về việc sử dụng Twitter để trao đổi với khách hàng, ông Dave Zuchowski, phó chủ tịch Hyundai Mỹ, cho biết: “Giờ đây trang mạng xã hội này là một công cụ tiếp nhận và phản hồi khiếu nại của khách hàng về xe, giống như điện thoại hoặc email vậy. Chức năng là như nhau: Mọi người có vướng mắc, và chúng tôi quan tâm tới những vướng mắc đó.” Cách đây chỉ một năm, không hề có chuyện công ty phản hồi khách hàng trên Twitter, nhưng giờ thì khác.

 

Ông Zuchowski cũng cho biết, trong tương lai, Twitter có thể trở thành một công cụ để công ty làm khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với đại lý.

 

Tất cả mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu, nhưng cho thấy một “sân chơi” mớ đang mở ra và sẽ phát triển.

 

Các cơ quan quản lý như NHTSA thường xuyên cập nhật thông tin trên các website để phát hiện sớm những trường hợp có thể phải mở cuộc điều tra xem sản phẩm có bị lỗi không.

 

Nhật Minh

Theo Wards Auto, Automotive News