Mitsubishi bị khiển trách vì chậm triệu hồi xe
(Dân trí) - Bộ Giao thông Nhật Bản đã nhắc nhở Mitsubishi phải triển khai triệu hồi xe nhanh hơn sau khi phát hiện lỗi sản phẩm trong một số trường hợp vừa qua.
Sau cuộc điều tra vào tháng 12 năm ngoái, Bộ Giao thông Nhật Bản kết luận rằng Mitsubishi đã chậm trễ tới hai năm trong việc tìm ra nguyên nhân dẫn tới lỗi rò rỉ dầu, kéo theo 4 đợt triệu hồi xe trong thời gian từ năm 2010 đến 2012, với tổng số lượng xe bị triệu hồi là 1,76 triệu chiếc.
Mitsubishi vướng vào khá nhiều vụ bê bối liên quan đến việc triệu hồi xe, trong đó, đáng chú ý là vào năm 2000, khi nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng công ty này đã ỉm các đơn thư khiếu nại của khách hàng trong suốt hơn hai thập kỷ.
Ông Takahiro Ikari, một quan chức của Bộ Giao thông Nhật Bản, đã nói rằng Mitsubishi có vấn đề trong các bước liên quan đến thủ tục triệu hồi xe. “Công ty nên có kế hoạch sửa đổi, khẩn trương triển khai và có báo cáo cụ thể lên bộ.”
Bộ Giao thông Nhật Bản đã phát hiện 7 vấn đề mới liên quan đến các đợt triệu hồi xe trong thời gian từ năm 2010 đến 2012 của Mitsubishi, trong đó có việc không khẩn trương tìm hiểu các vấn đề về sản phẩm mà đại lý đã thông báo và trình lên bộ những giải thích thiếu thuyết phục. Dù vậy, ông Ikari cho biết, sai sót của Mitsubishi chưa đến mức phạm pháp.
Hôm 23/4 vừa qua, Mitsubishi đã ra thông báo triệu hồi 3.839 chiếc xe hybrid sạc điện Outlander tại Nhật do lỗi phần mềm điều khiển mô-tơ điện, cũng như nguy cơ lỗi hệ thống phát điện và mô-tơ dẫn động cầu trước.
Đợt triệu hồi này được thông báo chỉ vài tuần sau khi Mitsubishi quyết định ngừng sản xuất và giao xe hybrid sạc điện Outlander do lỗi quá nhiệt ở hệ thống pin lithium-ion, dẫn tới nguy cơ cháy xe.
Nhật Minh
Theo Reuters