Triển lãm ô tô New York 2011:
Mercedes E63 AMG lắp động cơ nhỏ hơn
(Dân trí) - Tại Triển lãm ô tô New York 2011, Mercedes-Benz đã giới thiệu xe E63 AMG phiên bản 2012, với động cơ V8 5,5 lít thay cho loại 6,2 lít trước đây, nhưng mạnh mẽ hơn nhờ hệ thống tăng áp kép.
Mô-men xoắn cực đại của động cơ V8 mới là 700 Nm (516,3 lb-ft) tại 1.750 - 5.000 vòng/phút, ở bản AMG tăng thêm 100 Nm (73,7 lb-ft).
E63 AMG phiên bản 2012 có khả năng đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 4,3giây (4,4 giây với bản Estate) và tốc độ cực đại được giới hạn điện tử ở 250km/h.
Các tín đồ tốc độ sẽ đánh giá cao hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) 3 giai đoạn với chế độ lái thể thao và hệ thống giảm xóc thể thao AMG Ride Control với vệt bánh trước lớn hơn khoảng 56 mm giúp tăng độ bám đường tại những góc cua tốc độ cao.
Đáng chú ý là động cơ mạnh mẽ hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu không những không tăng mà còn giảm, theo khẳng định của Mercedes. Xe E63 AMG bản sedan tiêu thụ trung bình 9,8 lít/100km, còn bản Estate tiêu tốn 10 lít/100km. Các thông số trên giảm 22% so với xe đời cũ, tương đương mức giảm 2,8 lít/100km. Lượng khí thải CO2 ở mức 230 g/km đối với bản sedan và 234 g/km với bản Estate.
Một trong những biện pháp tiết kiệm năng lượng được Mercedes áp dụng là hệ thống lái thể thao AMG cơ điện - chỉ sử dụng điện khi tài xế bẻ lái. Bên cạnh đó phải kể tới hộp số thể thao AMG Speedshift MCT 7 cấp, kết hợp với hệ thống dừng/khởi động.
Về hình thức, E63 AMG phiên bản 2012 sử dụng bộ la-zăng hợp kim trọng lượng nhẹ mới. Dòng chữ “V8 Biturbo” xuất hiện trên thân xe, chỗ sát bánh trước.
Bên trong, đáng chú ý nhất là vô-lăng vát đỉnh và đáy giống ở xe CLS63 AMG; cần số E-Select có gắn logo AMG, và màn hình màu 3-D TFT nằm chính giữa cụm đồng hồ tốc độ.
Phương Ka
Theo Carscoop