Mercedes-AMG C 63 S Estate cũng bị lôi ra "độ"
(Dân trí) - AMG - ông lớn trong làng độ xe cùng với hai mẫu xe hỗ trợ (Safety Car và Emergency Car) trong giải đua F1 là minh chứng cho uy tín của thương hiệu này. Vậy mà, trớ trêu thay, một trong những niềm tự hào của AMG lại bị hãng khác mang ra... độ lại.
Việc chiếc Mercedes-AMG C 63 S Estate tiếp tục được nâng cấp bởi một thương hiệu khác mở ra câu hỏi: Dường như các kỹ sư của AMG vẫn chưa khai thác hết sức mạnh của mẫu xe này?
Với động cơ “tiêu chuẩn” AMG V8 4.0L twin-turbo tương tự trên chiếc Safety Car Mercedes-AMG GT S, nhưng chỉ có công suất tối đa 510 mã lực và momen xoắn cực đại 700 Nm, chiếc xe này đã đạt được sức mạnh ngang ngửa các mẫu xe thể thao khác. Nhưng chưa hài lòng với điều đó, một nhà độ xe của Đức - Wimmer Rennsporttechnik đã quyết định nâng tầm sức mạnh cho chiếc Mercedes-AMG C 63 S Estate bằng việc cập nhật một bản mapping ECU mới; đồng thời, đẩy hiệu suất động cơ lên cao hơn thông qua việc cải thiện khả năng hút khí cũng như bổ sung một bộ ống xả thể thao mới.
Kết hợp với khả năng tối ưu hóa hiệu suất động cơ, một số thay đổi về thiết kế khí động học cũng được chăm chút để giúp chiếc xe đạt được những sức mạnh mới, bao gồm: bộ vành hợp kim thể thao 19” BBS đi kèm bộ lốp có khả năng chịu tải lớn hơn, hệ thống giảm xóc tiêu chuẩn được thay thế bằng bộ giảm xóc thể thao đến từ hãng độ KW của Mỹ…
Và kết quả là từ phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Mercedes-AMG C 63 S Estate qua tay nhà độ Wimmer Rennsporttechnik đã có công suất tăng thêm 130 mã lực lên 640 mã lực, trong khi vẫn duy trì được momen xoắn cực đại 700Nm. Với sức mạnh này, từ khả năng tăng tốc trên mẫu nguyên bản từ 0 - 100km/h hết 4,1 giây, giờ đây chiếc Mercedes-AMG C 63 S Estate này chính thức gia nhập "CLB 4 giây" dành cho những mẫu xe có khả năng tăng tốc lên 100km/h hết chưa đầy 4 giây, tương đương với chiếc Safety Car Mercedes-AMG GT S trong khi trọng lượng lại lớn hơn hẳn.
Như Phúc
Tổng hợp