McLaren thay cần gạt nước bằng công nghệ sóng âm thanh

McLaren Automotive đang phát triển hệ thống sử dụng cho các máy bay chiến đấu để giữ cho kính chắn gió được trong suốt trong thời tiết xấu cho mẫu siêu xe mới của mình được giới thiệu trong năm 2015, nhiều khả năng là mẫu P13.

Trung Đức

Trong khi McLaren vẫn giữ bí mật công nghệ này thì trưởng bộ phận thiết kế Frank Stephenson cho tờ Sunday Times hay hệ thống này đã được sử dụng trên các máy bay quân sự. 

Ông Stephenson nói: “Tôi vẫn luôn tự hỏi tại sao mọi người lại không nhìn thấy cần gạt nước ở một số máy bay khi chúng bay tới ở tầm thấp khi hạ cánh. Tôi được biết không có lớp phủ gì trên bề mặt kính máy bay mà chỉ có một hệ thống điện tử cao tần chưa bao giờ bị lỗi mà nó luôn hoạt động liên tục. Không có gì liên quan tới cần gạt nước cả."

Theo giáo sư về siêu âm học Paul Wilcox tại Khoa cơ khí thuộc Đại học Bristol, cách đơn giản để làm điều này sẽ là “có bộ chuyển đổi siêu âm ở gốc của cần gạt nước tạo ra bước sóng ở khoảng 30kHz để tỏa khắp bề mặt kính chắn gió"

Theo Huy Bình (VietnamPlus)

Tâm lí đợi chờ