Lexus ES350 đời 2007-bình mới rượu cũ

Dù thiết kế theo triết lý L-Finesse nhưng Lexus ES350 thế hệ thứ năm vẫn mang đậm phong cách Toyota. Dựa trên khung sườn của Camry, ES350 nhắm vào phân khúc xe sang hạng trung và là đối thủ chính của BMW serie 3, Mercedes C-class và Audi A4. Giá xuất xưởng 33.170 USD tại Mỹ.

Trong khi người người Đức luôn tự nhủ thị trường xe hơi đang hướng tới dòng thể thao sang trọng thì Lexus vẫn kiên định với dòng sedan bằng việc trình làng thế hệ ES thứ năm tại triển lãm Chicago vào tháng 2 năm nay. Mác xe thuộc Toyota chọn cho mình con đường tiếp cận những khách hàng yêu sự tinh tế, chất lượng đỉnh cao, dịch vụ chăm sóc chu đáo.

 

Theo thống kê, gần 30% số người đi Lexus tại Mỹ sẽ chọn ES và nhà sản xuất này hy vọng bán được 70.000 xe vào năm sau. Đó không phải là kết quả tồi cho một chiếc hạng sang có khung sườn dựa trên mẫu xe bình dân Toyota Camry.

 

Cầm lái ES350, người ta có cảm giác tự tin và dễ chịu nhưng không thực sự thân thiện như các sản phẩm đồng hạng khác. Hệ thống điều khiển được Lexus tập trung phát triển nhiều nhất nhưng tại các khúc cua gấp, ES350 không tạo cảm giác ấn tượng, chắc chắn do khung sườn xoay và lốp phát tiếng kêu. Sau khi tăng tốc rồi phanh gấp, ES350 phản ứng khá chậm và không cần nhiều kỹ năng cũng có thể đưa về trạng thái trợ giúp lái điện tử.

 

Lexus ES350 đời 2007-bình mới rượu cũ - 1

Vóc dáng không khác so với Camry nhiều lắm. Ảnh: Lexus

 

ES350 di chuyển mềm mại và ổn định dù một vài điểm chưa thật hoàn hảo. Hệ thống treo MacPherson phía trước và phía sau dường như quá mềm khi đi trên địa hình. Không gian trong ca-bin yên lặng, tinh khiết, chiều lòng người tuy không hẳn làm hài lòng những tay xế khó tính.

 

Lexus công bố ES350-2007 dựa trên ngôn ngữ thiết kế L-Finesse nhưng trên thực tế, nó vẫn giống Toyota nhiều hơn. Về cấu trúc, ES350 mang tính bảo thủ và không có nét đặc biệt. Nó sẽ đẹp hơn nếu không lắp bộ đèn pha hầm hố như đang “quắc mắt” trong khi các phần trên thân không được xử lý cẩn thận.

 

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là bộ vành 17 inch quá nhỏ dưới phần sau trang nhã và lôi cuốn. Khác với ES thế hệ thứ tư, ES350 có logo gắn trên lưới tản nhiệt chứ không ở nắp ca-pô. Đèn pha rộng, xếch chứ không mềm mại, uyển chuyển.

 

Phía trong, ES350 vượt qua những ám ảnh từ Toyota với những thiết bị đặc trưng của Lexus: Nhựa mềm, các tấm ốp gỗ trang trí đẹp, da hảo hạng trên vô-lăng và cần số. Ghế ngồi thoải mái khi đi xa hàng giờ và hàng ghế sau đủ rộng cho 4 người lớn.

 

Hệ thống âm thanh 14 loa Mark Levinson, dàn CD 6 đĩa. Ca-bin của ES350 2007 thoáng hơn nhờ Lexus kéo dài trục cơ sở thêm 46 mm, mặc dù chiều cao và rộng không thay đổi. Trọng lượng ES350 nặng hơn đời trước của nó 50 kg, chủ yếu do các thiết bị tăng thêm như hộp số, túi khí.

 

Lexus ES350 đời 2007-bình mới rượu cũ - 2

Nội thất đúng phong cách Lexus: sang trọng, thoải mái. Ảnh: Lexus

ES350 lần đầu tiên sử dụng động cơ V6, dung tích 3,5 lít công suất 272 mã lực, mô-men xoắn cực đại 344 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 6,8 giây. Theo Lexus, ES350 có mức tiêu hao nhiên liệu 11 lít/100 km trong thành phố và 7,8 lít/100 đường trường.

 

Sử dụng hộp số tự động 6 cấp có chức năng chuyển sang số tay, ES350 truyền động thông qua chương trình điều khiển, có chức năng giữ xe ở mức số thấp khi lên hoặc xuống dốc, thậm chí có thể “học” thuộc thói quen của người lái.

 

Để tránh những gã tài mê tốc độ đâm vào tường, ES350 trang bị hệ thống chống bó cứng, kiểm soát độ bám đường, giữ cân bằng. Bên cạnh đó là bộ thiết bị VDIM mới nhất có chức năng kiểm soát độ cân bằng. VDIM phản ứng với các tình huống trên đường một cách tức thời chứ không dự đoán trước. Trong trường hợp tai nạn xảy ra, túi khí kép phía trước và túi khí kép bảo vệ cổ chân sẽ kích hoạt để tránh chấn thương.

 

Ngoài ra, ES350 còn trang bị hệ thống gương tự động giảm ánh sáng, điều hòa vùng độc lập, khởi động bằng nút bấm. Giá xuất xưởng của ES350 là 33.170 USD và nó sẽ là địch thủ xứng tầm của BMW serie 3, Mercedes C-class, Audi A4.

 

Theo Trọng Nghiệp

Vnexpress

 

 

 

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm