Lexus dẫn đầu về chỉ số thoả mãn khách hàng
(Dân trí) - Lexus đã giành vị trí đầu bảng về chỉ số thoả mãn khách hàng (CSI) trong cuộc khảo sát lấy ý kiến khách hàng tại Mỹ năm 2007 do hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng J.D. Power & Associates thực hiện.
Theo xếp hạng của J.D. Power & Associates, năm nay Lexus lên 4 hạng so với năm 2006, chủ yếu nhờ sự hài lòng của khách hàng đối với cơ sở hạ tầng của hệ thống đại lý, thái độ và chất lượng phục vụ của nhân viên bán hàng, và giá xe.
J.D. Power & Associates tiến hành xếp hạng các mác xe dựa trên độ thoả mãn của khách hàng đối với hệ thống đại lý, nhân viên bán hàng, thủ tục giấy tờ và thanh toán, việc giao xe và giá xe.
Cuộc khảo sát năm 2007 của J.D. Power & Associates tập hợp ý kiến của 38.654 khách mua xe mới. Thang điểm để xếp hạng các mác xe là 1.000.
Theo đó, năm nay Lexus đạt cao nhất - 897. Điểm số trung bình của ngành là 852. Sau Lexus là Hummer, Jaguar, Lincoln và Mercedes-Benz.
Năm ngoái, Jaguar là quán quân, theo sau là Cadillac. Lincoln và Porsche cùng đứng thứ 3, còn Lexus và Saturn cùng đứng thứ 5.
Ông Tom Gauer, Giám đốc phụ trách nghiên cứu ngành bán lẻ ô tô của J.D. Power, cho biết nhân viên bán hàng của Lexus đặc biệt chú trọng việc giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tốt nhất trong khả năng tài chính của mình, cũng như biến quá trình thoả thuận mua bán trở nên rõ ràng và dễ hiểu.
Kết quả khảo sát của J.D. Power cũng cho thấy 44% khách hàng chi vượt dự kiến ban đầu cho một chiếc xe mới.
Gần đây, trong một cuộc khảo sát của Đại học Michigan (Mỹ) về mức độ thoả mãn của khách hàng đối với mác ô tô mà họ đang sở hữu thì Lexus cũng đứng đầu, với 87/100 điểm. 5 mác xe cùng đứng ở vị trí thứ 2 với “điểm số” 86/100 là BMW, Buick và Cadillac (thuộc GM), Lincoln và Mercury (thuộc Ford). Mác xe Jeep của Chrysler đứng cuối bảng với 75 điểm.
Nhật Minh
Theo Automotive News