(Dân trí) - Theo kết quả vừa được công bố bởi Công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power (Singapore) vào đầu tháng 11/2013, KIA Việt Nam (Thaco Kia) đã vượt qua nhiều tên tuổi khác trong ngành ôtô như: Ford, Toyota, Chevrolet, Hyundai… vươn lên vị trí dẫn đầu về chất lượng dịch vụ sau bán hàng.
KIA Việt Nam đã đạt 830/1.000 điểm về chỉ số thỏa mãn khách hàng, tiến 2 bậc, từ vị trí thứ 3 trong năm 2012 vươn lên vị trí thứ 1 trong năm nay. Các vị trí còn lại, ngoại trừ Toyota từ vị trí số 1 xuống vị trí số 3 với 824 điểm (năm 2012 đạt 843 điểm) thì Hyundai, Chevrolet và Ford đều có sự tăng trưởng về thứ hạng cụ thể như sau: Hyundai (819 điểm), Chevrolet (821 điểm), Ford (825 điểm).
Đây là năm thứ 5 J.D. Power thực hiện cuộc khảo sát này, với các yếu tố để đo sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ sau khi mua xe bao gồm: cơ sở vật chất của xưởng dịch vụ, lộ trình giao xe, trình độ và kỹ năng chăm sóc khách hàng của cố vấn dịch vụ…