Mỹ:

Khách hàng có thể khiếu nại Toyota về giá trị xe

(Dân trí) - Một thẩm phán liên bang cho biết các chủ xe Toyota tại Mỹ có thể khiếu nại nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này về việc làm giảm giá trị xe của họ sau hàng loạt sự cố triệu hồi.

Khách hàng có thể khiếu nại Toyota về giá trị xe - 1
 
Nhiều chủ xe Toyota cho biết họ đã bị thiệt hại kinh tế vì Toyota không kịp thời công khai và sửa lỗi khiến xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đã nỗ lực vận động để huỷ bỏ cáo buộc này, nhưng một thẩm phán liên bang ở Mỹ đã đồng ý để vụ việc được tiếp tục.

 

“Những cáo buộc là hợp lý. Một chiếc xe bị lỗi tất nhiên giá trị thấp hơn xe không bị lỗi,” thẩm phán James Selna ở Santa Ana, tiểu bang California, nói.

 

Ông Steve Berman, một trong những người đại diện nhóm chủ xe bị lỗi đang theo kiện Toyota, cho biết: “Thẩm phán Selna nhất trí với chúng tôi ở quan điểm rằng những chủ xe Toyota không có ý định bán xe cũng có thể khiếu nại, vì họ đã phải trả tiền quá cao khi mua xe có giá trị thấp hơn xe không bị lỗi.

 

Toyota bắt đầu triệu hồi hàng triệu xe toàn cầu từ tháng 9/2009, ban đầu là 3,8 triệu xe bị lỗi kẹt thảm sàn. Sau đó, vào tháng 1/2010, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản công bố triệu hồi thêm 2,3 triệu xe khác do lỗi dính chân ga.

 

Cuối cùng, Toyota mở đợt triệu hồi 2,17 triệu xe tại Mỹ, một lần nữa do lỗi kẹt thảm sàn dẫn tới nguy cơ xe tăng tốc ngoài kiểm soát.

 

Nhật Minh

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm