Kawasaki H2 có giá bán 1,065 tỉ đồng tại Việt Nam
(Dân trí) - Thương hiệu xe máy thể thao Nhật Bản đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam với những mẫu đầu tiên, bao gồm các dòng sport, naked-bike với dung tích động cơ từ 300cc đến 1.000cc.
Không giống như Honda và Yamaha đặt nhà máy tại Việt Nam, Kawasaki chọn cách tìm một nhà phân phối trong khu vực Đông Nam Á để trao quyền kinh doanh. Tại Việt Nam, tập đoàn TanChong - hiện đang quản lí kinh doanh Subaru, Nissan, Infiniti… đã chính thức nhận quyền phân phối Kawasaki tại Việt Nam từ tháng 12/2014.
Và trong số 5 mẫu xe đầu tiên của Kawasaki có mặt tại Việt Nam, các mẫu xe dưới 800cc sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan, còn các mẫu khác sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Bảng giá chính thức các mẫu Kawasaki được phân phối tại Việt Nam (đã bao gồm thuế GTGT):
Mẫu xe | Giá bán |
Kawasaki Ninja 300 ABS | 196 |
Kawasaki ER-6N ABS | 258 |
Kawasaki Z800 ABS | 323 |
Kawasaki Z1000 ABS | 463 |
Kawasaki ZX-10R ABS | 549 |
Hiện Kawasaki đã có ba phòng trưng bày và bán hàng tại Tp Hồ Chí Minh; sắp tới sẽ là các đại lí tại Hà Nội, Đà Nẵng.
Tuy nhiên, trong lần chính thức có mặt tại Việt Nam này của hãng, đáng chú ý nhất lại là ba chiếc Ninja H2 - mẫu xe mới nhất của Kawasaki được chuỗi phân phối xe máy phân khối lớn Motorrock đặt hàng với giá bán lên tới 1,065 tỷ đồng.
Với giá bán tương đương với một chiếc sedan hạng D bình dân tại Việt Nam rõ ràng mẫu superbike này rất khó tìm được người mua, nhất ngoài yếu tố kinh tế còn đòi hỏi cả niềm đam mê đặc biệt về xe máy.
Một số hình ảnh của chiếc Kawasaki H2 tại Việt Nam:
Mẫu xe này sử dụng đèn pha dạng chiếu đi kèm đèn chiếu sáng ban ngày dạng Led
H2 dùng bộ phanh đến từ Brembo với phanh đĩa đôi phía trước đường kính 330mm và đĩa đơn phía sau đường kính 250mm
Bộ vành hợp kim hình ngôi sao và thiết kế ống xả nằm bên phải, đối xứng với càng đơn phía sau. H2 sử dụng bộ lốp 120/600R-17 phía trước và 190/650R-17 phía sau
Cụm đèn hậu
Hệ thống khung lưới Trellis
Thiết kế bảng đồng hồ chính
Phím điều khiển chức năng bên tay trái tích hợp cùng nút điều khiển đèn báo rẽ
Các phím lựa chọn chế độ lái và khởi động xe bên tay phải
H2 được hỗ trợ khá nhiều tính năng điện tử như hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC, hệ thống phanh ABS, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ bù lái...
Trợ lực lái điều khiển điện tử đến từ Ohlins
Bộ giảm xóc trước dạng up-side-down có thể điều khiển được các chế độ thích ứng
Hệ thống Supercharged - điều làm nên sự khác biệt trên Kawasaki H2
Đặc biệt, Kawasaki H2 là mẫu xe đầu tiên được trang bị bộ tăng áp điện (supercharge) - một thế mạnh về tua-bin khí của Kawasaki. Với trang bị này, H2 đạt được con số sức mạnh mà xe ôtô với dung tích lớn hơn nhiều lần cũng mơ ước.
Cụ thể, Kawasaki H2 2015 được trang bị động cơ 4 máy DOHC làm mát bằng gió với 4 van mỗi xy-lanh, đi kèm hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống tăng áp supercharged, cho công suất 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 134Nm tại 10.500 vòng/phút.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn - chiếc Kawasaki H2R mặc dù dùng chung động cơ, nhưng với một số cải tiến về hệ thống điều khiển, ống xả, hệ thống phun nhiên liệu... đạt tới sức mạnh 314 mã lực. Và đó là lí do tại sao trên thị trường thế giới, chiếc H2R có giá bán gấp đôi: 50.000 USD so với mức 25.000 USD của H2.
Thử cảm giác về sức mạnh của Kawasaki H2R khi ra mắt tại châu Âu:
Việt Hưng