Jaguar XKR mui trần cho mùa hè 2007

(Dân trí) - Được cầm lái một chiếc xe thể thao mui trần lướt đi trong gió chiều hè hẳn là một trải nghiệm thú vị. Jaguar hiểu điều đó và đã kịp thời tung ra phiên bản XKR mui trần cho mùa hè 2007.

Về cơ bản, hình thức bên ngoài của xe XKR không khác mấy so với dòng XK, ngoại trừ phần cản trước, lưới tản nhiệt kiểu lưới bằng nhôm, hốc gió và 4 ống xả - thay vì 2 ống như ở xe XK.

 

Để nhắc bạn khỏi quên tại sao phải chi thêm 11.000 USD cho một chiếc XKR mui xếp, so với xe XK cùng loại, những logo chữ R có mặt ở khắp nơi trên xe.

 

Hệ thống treo và khung xe cũng giống của xe XK nhưng tỷ lệ xoắn của lò xo cao hơn và đĩa phanh cũng lớn hơn của xe XK, phục vụ tính năng vận hành cao hơn.

 

Jaguar XKR mui trần cho mùa hè 2007 - 1
 

Xe XKR có một số trang bị tiêu chuẩn không có trên xe XK, như hệ thống dẫn đường, công nghệ Bluetooth, vào xe và khởi động không cần chìa khóa, hệ thống kiểm soát lùi, điều hòa tự điều chỉnh nhiệt độ 2 vùng với hệ thống lọc không khí và gạt nước có cảm biến mưa.

 

Jaguar XKR mui trần cho mùa hè 2007 - 2
 

Chỉ có 3 bộ trang bị tùy chọn cho xe XKR mui trần, nhưng mức giá tiêu chuẩn 92.500 USD sẽ bị đội thêm 5.375 USD.

 

Gói cao cấp giá 2.100 USD gồm ốp trang trí bằng nhôm có họa tiết đan, ghế bọc da mềm cao cấp, bảng điều khiển trung tâm và trên cửa, ghế trước có thể điều chỉnh 16 kiểu. Gói âm thanh cao cấp giá 1.875 USD, gồm dàn âm thanh Alpine 525-watt 6 loa và đài vệ tinh Sirius. Cuối cùng là bộ vành crôm 19-inch (“Sabre”) sử dụng lốp Pirelli P Zero giá 1.400 USD.

 

Động cơ V8 tăng áp dung tích 4.2L cho công suất 420 mã lực, lực mô-men xoắn đạt 384 lb-ft. Jaguar khẳng định rằng chỉ mất 5 giây để xe XKR mui xếp tăng tốc lên 100 km/h, nhưng kết quả mà các phóng viên của AutoWeek ghi nhận thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn - chỉ 4,87 giây. Jaguar sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau cho mẫu xe này.

 

Lốp có độ bám đường cao và hệ thống phanh hoạt động hiệu quả, cho phép kim đồng hồ tốc độ trên xe XKR mui trần quay ngược từ mốc 100km/h về 0 chỉ trong 33m. Đây là một thành tích đáng nể, vì xe Ford GT cần thêm 0,3m, còn xe Porsche GT3 thế hệ trước cần thêm gần 1m nữa.

 

Sĩ Hoàng

Theo AutoWeek