Hyundai và Kia vào thị trường xe sang
(Dân trí) - Có vẻ như Huyndai và Kia không hề quan tâm đến giá xăng dầu tăng cao khi cho xuất xưởng hai mẫu xe với động cơ lớn V8 nhằm vào phân đoạn xe sang nhưng có mức giá rẻ - một bước đi quyết đoán để thâm nhập thị trường này.
Mẫu xe mới nhất của Huyndai là chiếc sedan thể thao Genesis nhằm vào đối tượng khách hang có ngân sách hạn chế nhưng muốn sở hữu xe cao cấp. Genesis sẽ ra mắt vào Hè năm nay và cấu hình cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ V8 4,6L, 375 mã lực.
Mẫu sedan thể thao dẫn động cầu sau này được trang bị khá sang với đèn pha tự mở rộng góc chiếu HID, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar và tất cả những tính năng tân kỳ của một mẫu xe hạng sang: từ tựa đầu kích hoạt điện tử, ổn định xe điện tử cho đến hệ thống an toàn 8 túi khí.
Ban đầu, Hyundai mới chỉ thông báo giá của chiếc xe ở mức của series BMW3, tức là khoảng dưới 30 000 USD.
Cùng lúc đó, Kia xâm nhập vào thị trường xe thể thao đa dụng bằng chiếc Borrego, chiếc xe đầu tiên của Kia có động cơ V8.
Trong khi những chiếc SUV truyền thống như Ford Explorer có xu hướng chuyển sang cấu tạo sát-xi liền khối nhẹ và ít tốn nhiên liệu thì chiếc Borrego 7 chỗ lại có cấu trúc sat-xi rời, nặng và chắc chắn hơn. Với động cơ V8 4,6L 300 mã lực, chiếc Borrego có thể sức kéo hơn 3 tấn. Một phiên bản với động cơ diesel cũng có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới.
Trang bị tiêu chuẩn của Borrego đáng chú ý là hệ thống âm thanh Infinity 600-watt tích hợp ổ cắm USB. Ngoài ra, người sử dụng có thể lắp đặt thêm nhiều “đồ chơi” khác như đầu DVD, màn hình phía sau, chân ga và chân phanh điều chỉnh điện…vv.
Sự chuyển hướng tới động cơ V8 không có nghĩa rằng những hãng xe Hàn Quốc đang đi ngược lại xu thế chung. Các quan chức của Hyundai và Kia cho biết, những động cơ cỡ lớn này đã được đưa vào kế hoạch từ trước khi giá nhiên liệu leo thang. Do vậy cả Kia và Hyundai cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào doanh số của các mác xe trang bị động cơ V8 này.
Vũ Bảo
Theo Autoweek