Hyundai triệu hồi xe Sonata do lỗi động cơ

(Dân trí) - Hyundai vừa ra thông báo triệu hồi xe Sonata để sửa lỗi động cơ và xe Accent tại Mỹ do lỗi công tắc đèn phanh, tổng cộng lên tới gần 570.000 xe.

Theo đó, các động cơ 2.0L và 2.4L phun nhiên liệu trực tiếp dùng cho 470.000 chiếc Sonata phiên bản 2011 và 2012 có nguy cơ trục trặc, ngừng hoạt động, do các mảnh kim loại không được loại bỏ hết trong quá trình sản xuất trục khuỷu tại nhà máy động cơ của Hyundai ở Alabama, Mỹ.  Các mảnh kim loại sẽ cản dầu máy chảy tới bạc đạn vốn phải được làm mát bằng dầu, từ đó gây trục trặc động cơ, khiến xe chết máy đột ngột, tăng nguy cơ tai nạn. 

Hyundai cho biết Sonata 2011 là mẫu xe đầu tiên của hãng dùng động cơ sản xuất tại nhà máy ở Alabama. 


(Ảnh: Hyundai)

(Ảnh: Hyundai)

Hyundai đã điều chỉnh quy trình sản xuất từ năm 2012 để loại bỏ các mảnh kim loại, nhưng không tiến hành triệu hồi xe. Hyundai khi đó cho rằng đây không phải một lỗi an toàn vì nếu có mảnh kim loại, người sử dụng xe sẽ thấy tiếng động bất thường ở động cơ và mang xe đi kiểm tra. 

Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nêu lại vấn đề này cách đây vài tháng, tỏ ý không đồng tình với đánh giá ban đầu của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc và yêu cầu phải triệu hồi xe. NHTSA e ngại nguy cơ xe chết máy đột ngột khi đang chạy nhanh thì sẽ rất nguy hiểm.  

Trong khi đó, chiến dịch triệu hồi xe Accent liên quan đến gần 99.500 chiếc phiên bản 2009-2011 để soát lỗi của đợt triệu hồi trước đó. Đợt triệu hồi đầu tiên là với các xe đời cũ hơn, và NHTSA tiếp tục nhận được thông báo về tình trạng  lỗi đèn phanh. Theo đó, đèn phanh sẽ không sáng khi tài xế đạp chân phanh. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát hành trình có thể sẽ bị ngắt khi tài xế đạp phanh, và cần số bị kẹt ở vị trí P. 

Nhật Minh

Theo AP

Hyundai triệu hồi xe Sonata do lỗi động cơ - 2