Hyundai trì hoãn đưa thương hiệu Genesis tới châu Âu

(Dân trí) - Đã chính thức giới thiệu Genesis từ tháng 11/2015, nhưng Hyundai vẫn chưa cho thương hiệu xe sang độc lập này tiếp cận thị trường châu Âu vì cho rằng nó chưa đủ "vũ khí chiến đấu" ở đó.


Chiếc Genesis New York Concept

Chiếc Genesis New York Concept

Hyundai dự kiến sớm nhất là năm 2019 mới mang thương hiệu Genesis sang "chinh chiến" ở thị trường châu Âu khó tính. Hãng xe Hàn Quốc muốn có thêm thời gian để bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm cuat Genesis nhiều lựa chọn bên cạnh động cơ xăng.

Giám đốc Hyundai châu Âu - ông Thomas Schmid cho biết: "Việc ra mắt một thương hiệu xe sang tại châu Âu là thách thức lớn nếu bạn không có đúng sản phẩm mà thị trường cần. Khách hàng ở châu Âu sẽ phải đợi đến ít nhất là năm 2019. Lý do chính là chúng tôi cần các bản động cơ khác".

Như vậy, trước mắt, xe mang thương hiệu Genesis sẽ chỉ có ở Bắc Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông và Hàn Quốc. Hyundai sẽ chỉ cho Genesis tập trung vào thị trường châu Âu khi lựa chọn động cơ phong phú hơn và danh mục sản phẩm có đủ dòng SUV.

"Phải khả thi và có lãi chúng tôi mới làm chứ không muốn liều thử khi chưa chuẩn bị tốt", ông Schmid cho biết.

Genesis có kế hoạch đến năm 2020 danh mục sản phẩm sẽ có 6 mẫu xe, trong đó, hai mẫu là crossover.

Nhật Minh

Theo Autonews

Hyundai trì hoãn đưa thương hiệu Genesis tới châu Âu - 2
Hyundai trì hoãn đưa thương hiệu Genesis tới châu Âu - 3
Hyundai trì hoãn đưa thương hiệu Genesis tới châu Âu - 4