Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV

Nhật Minh

(Dân trí) - Nếu như với thị trường châu Âu, Honda giới thiệu PCX 2021 chỉ có bản động cơ 125cc, thì ở Nhật Bản có bản PCX 160 và PCX e:HEV.

Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 1

PCX 160 được trang bị xy-lanh đơn, 4 van, dung tích 156 cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, và sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda. Tỷ số nén cao hơn (12:1) đem lại cho PCX 160 công suất 15,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 15 Nm tại 6.500 vòng/phút, tăng 1 mã lực và 1.8 Nm so với mẫu PCX 150.

Trong số những thay đổi khiến động cơ mới "nhạy" hơn, thân thiện với môi trường hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn là hệ thống xả mới và hệ thống hút gió được thiết kế lại. Cùng với đó là trục khủyu mới và bản thân động cơ có tính năng Dừng/Khởi động với bộ đề ACG. 

Ngoài động cơ mới, PCX 160 cũng mang diện mạo mới, với hệ thống đèn LED. Kính chắn gió cao hơn, yên xe cao 764 mm tạo tư thế ngồi thoải mái cho người sử dụng.

Bên dưới yên là cốp để đồ có dung tích tăng 2,4 lít lên 30,4 lít và có một cổng cắm sạc USB. Hệ thống khóa thông minh của PCX 160, ngoài tính năng khởi động xe và đóng mở cốp, còn mở được cả tùy chọn thùng để đồ lắp phía sau yên. Nếu người điều khiển xe quên không khóa xe, hệ thống sẽ tự động khóa.

Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 2

Cụm điều khiển gồm một màn hình LCD với thiết kế mới, với hệ thống điều khiển lực kéo của Honda (HSTC) là trang bị tiêu chuẩn. Khung xe PCX 160 cũng cứng hơn, nhưng chỉ nặng 132 kg, trong khi bình xăng chứa được 8,1 lít.

Kích cỡ bánh xe cũng thay đổi so với mẫu PCX 150 trước đây. Cụ thể, PCX 160 dùng bánh 14 inch phía trước và 13 inch phía sau, đi cùng lốp 110/70 và 130/70. Hệ thống treo vẫn như trước, nhưng giảm xóc đôi phía sau giờ đây có hành trình 95 mm, đi cùng phanh đĩa thủy lực cả trước và sau; riêng bánh trước có thêm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Trong khi đó, PCX e:HEV sử dụng động cơ 125cc mới, kết hợp với một mô-tơ điện xoay chiều AC và một bộ pin lithium-ion, cho công suất tăng 1,9 mã lực lên 12,3 mã lực và mô-men xoắn tăng 4.3 Nm lên 12 Nm, tức là ngang bằng sức mạnh của mẫu PCX 160.

Ngoài việc có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và khả năng tăng tốc tốt hơn, bản hybrid còn có hai chế độ lái - D cho bình thường và S khi cần tăng tính năng vận hành. Tuy nhiên, việc có thêm mô-tơ điện và bộ pin khiến PCX e:HEV có cốp để đồ dưới yên nhỏ hơn.

Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 3
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 4
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 5
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 6
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 7
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 8
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 9
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 10
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 11
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 12
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 13
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 14
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 15
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 16
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 17
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 18
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 19
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 20
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 21
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 22
Honda trình làng PCX 160 và PCX e:HEV - 23