Honda S2000 CR 2008 - Phong cách xe đua
(Dân trí) - Không mui bạt, không lốp dự phòng, không điều hòa, không radio… Honda dồn mọi tập trung cho tính năng vận hành và tốc độ của xe S2000 CR 2008.
Đây là phiên bản có tính năng vận hành cao hơn của mẫu xe thể thao Honda S2000, và hiện có mặt tại thị trường Mỹ.
Nhằm đảm bảo độ bám đường và ổn định của xe CR khi chạy với tốc độ cao, Honda quyết định bỏ hết các bộ phận “râu ria” ở xe S2000 thông thường, như mui bạt, lốp dự phòng, radio, điều hòa…Tuy nhiên, nếu muốn, khách hàng có thể lắp điều hòa và radio như một tùy chọn).
Cho những ngày mưa, Honda trang bị thêm tùy chọn cho xe thể thao 2 chỗ 2 cửa S2000 CR là mui cứng bằng nhôm. Nếu bỏ mui cứng, điều hòa hoặc radio, xe CR có trọng lượng nhẹ hơn các xe S2000 thông thường khoảng 45 kg.
Việc bỏ mui bạt là để có thể gia cố thêm thanh giằng ở phía sau, giúp tăng độ vững chắc của khung xe thêm khoảng 11%. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản CR với mẫu S2000 thông thường. Cùng với đó là hệ thống treo được siết lại.
Hệ thống lái của xe CR cũng được gia cố, với tỷ số lái nhanh hơn - 13:8:1 - so với tỷ số 14.9:1 của xe S2000 thông thường.
Tình trạng vặn thân trước được khắc phục bằng việc cải tiến hệ thống thanh giằng chống xoắn và giảm xóc cho cân xứng với phía sau. Bên cạnh đó, khung chống lật lớn hơn cũng giúp xe ít bị vặn.
Với tính năng vận hành cao hơn, xe S2000 CR 2008 dùng loại lốp bản rộng hơn, có độ bám đường tốt hơn, bộ vành 17-inch trọng lượng nhẹ, và bộ bodykit khí động học giúp tăng độ ép xe xuống mặt đường.
Trang bị tiêu chuẩn cho xe CR là động cơ F22C 2.2L, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, cho công suất 237 mã lực, mô-men cực đại 162 lb-ft, hệ dẫn động cầu sau, hộp số sàn 6 tốc độ. Kết quả là khả năng tăng tốc từ 0 lên 97km/h trong 5,4 giây. Với động cơ I4 đặt trước, xe CR chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở mức 9,4-13,1 lít/100km.
Nếu chỉ chạy vòng vòng trong phố, hầu như không thể nhận thấy sự khác biệt giữa S2000 CR 2008 với xe S2000 thông thường. Phiên bản CR chỉ thực sự “tỏa sáng” khi chạy đường trường: xe chạy êm, bám đường, tay lái nhạy.
Như một chiêu bài nhằm tăng độ “hot” cho xe S2000 CR 2008, Honda sẽ chỉ xuất xưởng 1500 chiếc, với giá 38.000 USD.
Sỹ Hoàng
Theo MotorTrend