Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm

(Dân trí) - Sau ba năm ra mắt, thế hệ thứ 5 của mẫu crossover Honda CR-V đã có phiên bản nâng cấp, với thay đổi lớn nhất là việc loại bỏ cần số nằm giữa hàng ghế trước để thay thế bằng một loạt nút…

Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm - 1

Honda CR-V phiên bản 2020 sẽ xuất hiện tại Mỹ đầu tiên, với diện mạo khá hiện đại, cho dù hầu hết những đường nét thiết kế chính vẫn được giữ lại (đặc biệt là ở đuôi xe với cụ, đèn hậu) để làm đặc trưng nhận diện. Có một số thay đổi nằm ở khe hút gió, cản trước, hốc đèn sương mù... đủ tạo nên sự khác biệt so với phiên bản hiện tại.

Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm - 2

Honda CR-V 2020 có thiết kế phía trước khá nam tính, với cụm đèn sương mù và khe hút gió được thiết kế lại, tạo thành một khối liên kết trải dài toàn bộ chiều ngang chiếc xe. Việc kết hợp hai khối đèn sương mù và đường mạ crôm bao bọc khiến bộ mặt của chiếc crossover càng trở nên vuông vắn, chắc khoẻ.

Cụm đèn sương mù vẫn là công nghệ LED, nhưng đã được thiết lại, mảnh và thanh thoát hơn, tương xứng với những thay đổi ở cản trước.

Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm - 3

Ở phía sau, không có nhiều thay đổi ở cụm đèn hậu, nhưng cụm ống xả được thiết kế lại, với hình ô-van trẻ trung hơn.

Ở bên trong xe, thay đổi lớn nhất và gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên là việc Honda loại bỏ cần số, thay vào đó là các núm bấm điện tương ứng để điều khiển hộp số. Sự thay đổi này mang tới cảm giác về không gian rộng rãi và thoáng hơn.

Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm - 4

Ngoài ra, Honda CR-V còn có nút khởi động thiết kế mới, xuất hiện hệ thống sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, hệ thống khởi động xe từ xa, hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn (bao gồm các tỉnh năng cảnh báo làn đường, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, hệ thống phanh giảm thiểu tai nạn, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng…

Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm - 5

Về trang bị động cơ, sẽ không còn dòng động cơ 2.4L hút khí tự nhiên, mà tất cả các phiên bản Honda CR-V tại Mỹ đều sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, đi kèm hộp số tự động vô cấp, cho công suất 190 mã lực và mômen xoắn 243 Nm, cùng lựa chọn hệ thống dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.

Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm - 6

Honda cho biết, thị trường Mỹ cũng sẽ sớm đón nhận phiên bản CR-V dùng động cơ hybrid với hệ thống hỗ trợ tính năng lái i-MMD thừa hưởng từ Accord hybrid. 

Mẫu xe này cũng lấy lại từ Accord động cơ 2.0l Atkinson, kết hợp với hai động cơ điện lấy nhiên liệu từ bộ pin giấu dưới sàn khoang hành lí, giúp tổng công suất của mẫu xe này tăng lên thành 212 mã lực…

Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm - 7
Honda CR-V 2020 loại bỏ cần số, chuyển sang nút bấm - 8

CR-V Hybrid có 3 chế độ lái bao gồm ECO, Sport và EV. Xe có cụm đồng hồ điện tử có thể thay đổi hình nền, màn hình cảm ứng 7 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto...

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khởi động động cơ từ xa, điều hòa nhiệt độ 2 vùng khí hậu, cổng sạc USB ở hàng ghế sau, sưởi và chỉnh điện ghế trước...

Như Phúc

Tổng hợp