Honda Civic RS 2019 có gì cho người đam mê tốc độ?
(Dân trí) - Cùng với việc được chuyển đổi từ lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan để tối ưu hoá hoạt động sản xuất của các nhà máy Honda, cũng như tận dụng cơ hội miễn thuế nhập khẩu, mẫu Civic còn có một bước thay đổi lớn về triết lí thiết kế, theo hướng thực sự trẻ trung và thể thao hơn.
Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam đầu năm 2018, Honda Civic đã gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất hiện đại. Đặc biệt, Civic thế hệ thứ 10 được đánh giá là tập trung nhiều vào tính thể thao, hơn hẳn các thế hệ trước.
Kích thước vừa đủ lớn để mang lại không gian thoải mái, động cơ mạnh mẽ nhưng bắt kịp xu hướng công nghệ với nhiều tính năng hiện đại…, Honda Civic 2019 xuất hiện tại Việt Nam càng được làm tăng những đặc tính của mình với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các khách hàng trẻ muốn được tận hưởng cảm giác của tốc độ.
Nội thất của Honda Civic RS 2019 tại Việt Nam
Tiếp tục khai thác những tính năng sẵn có từ phiên bản trước, nhưng sang tới những mẫu xe dành cho năm 2019 này, Honda đã bổ sung và hoàn thiện hơn những đặc tính thiên về thể thao trên những mẫu xe này, cho dù không hẳn là những mẫu “Sport” đắt tiền nhưng với một mẫu xe hạng C, việc có được những tính năng vận hành, trang thiết bị hiện đại cũng đã phần nào mang tới những cảm xúc lái thực sự khác biệt, đặc biệt là trên phiên bản RS.
Ngoại thất khác biệt - Lôi cuốn từ cái nhìn đầu tiên
Honda Civic 2019 có thay đổi thiết kế phía trước mang tính nhận diện, với mặt cản trước thiết kế mới, khe hút gió và hốc đèn sương mù được nối với nhau, tạo hình ảnh liền mạch ngay từ ban đầu, không bị cảm giác đứt khúc, ngắn ngủn.
Hai bên hông, việc xuất hiện thêm các đường gân phía dưới cánh cửa, phối hợp với đường line kéo dài từ trước/sau xe ở phía trên tạo hình cho Civic hình khối cơ bắp hơn, mạnh mẽ hơn.
Thiết kết thực sự thể thao của Honda Civic mới
Ở phía sau, cánh lướt gió kích thước lớn hơn so với phiên bản 2018 càng tô điểm thêm cho sự trẻ trung, thể thao của mẫu xe này. Ngoài ra, cùng cần để ý đến thiết kế cột C của Honda Civic 2019, chi tiết thiết kế này kéo dài tới gần hết nắp khoang hành lí, mang lại cho chiếc Civic này đường nét thể thao của các mẫu fastback đầy sức mạnh. Và trên thực tế, sẽ khó tìm được một mẫu xe hạng C nào tại Việt Nam lại có kích thước nắp khoang hành lí lại ngắn đến vậy.
Honda Civic RS gây ấn tượng với đuôi gió lớn, đèn pha full-led và bộ vành to bản.
Ngoài ra, bộ vành hợp kim 18” với viền hốc lốp lớn đi kèm bộ lốp hạng sang Michelin Pilot Sport 4 cũng là những thế mạnh mang đặc trưng “thể thao” của Honda Civic mới.
Nội thất là sự kết hợp giữa sự trẻ trung và tính tiện nghi
Bên trong xe, cho dù định hướng là một mẫu xe thể thao nhưng trang bị nội thất trên Civic 2019 mới lại là sự kết hợp giữa tính thể thao, sự tiện nghi. Với những ai “hứng thú” với tốc độ có thể tìm thấy sự hài lòng với lẫy chuyển số trên tay lái đi kèm chế độ lái thể thao, hệ thống hỗ trợ giữ phanh tự động đi kèm phanh tay điện tử giúp người lái an toàn hơn… Trong khi đó, nội thất da với đường chỉ đỏ thêu tay trên tay lái, bọc cần số… khá phù hợp với mẫu xe thể thao.
Nội thất của Honda Civic RS 2019
Hệ thống hỗ trợ hiển thị thông trên bảng đồng chính được tích hợp nhiều thông tin để hỗ trợ người lái; ngoài những thông tin vận hành như tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ vòng tua máy… Honda Civic 2019 cung cấp cả những thông tin khác như chương trình giải trí ở vị trí chính giữa bảng đồng hồ giúp người lái hoàn toàn không cần quay người (về bảng điều khiển) là đã có thể cập nhật được thông tin.
Động cơ tăng áp - Nhỏ nhưng đầy sức mạnh
Với ứng dụng công nghệ Earth Dreams, Civic RS là “người tiên phong”, là biểu trưng cho sức mạnh và công nghệ mà Honda đã nghiên cứu phát triển trong cuộc cạnh tranh chung của nền công nghiệp ôtô thế giới; dung tích nhỏ, hiệu suất cao và kèm với đó là trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Động cơ tăng áp 1.5L của Honda Civic RS 2019.
Honda Civic RS 2019 tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5L đi kèm công nghệ tăng áp (turbo) và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp… những bổ trợ này giúp Honda Civic RS 2019 đạt công suất 170 mã lực và momen xoắn cực đại 220 Nm tại vòng tua máy 1.700 - 5.500 vòng/phút. Điều này có nghĩa Civic RS luôn hoạt động với lực kéo mạnh nhất, ngay từ khi bạn nhấp chân ga, giúp chiếc xe linh hoạt và mạnh mẽ hơn ngay cả khi đi trong đô thị.
Honda tự hào cho biết, với trang bị động cơ 1.5L turbo trên Civic RS có sức mạnh tương đương với các loại động cơ lớn hơn, như 2.4L hút khí tự nhiên thông thường. Và Honda cho biết, Civic RS 2019 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h hết 8,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.
Một số trang bị đáng chú ý của Honda Civic RS 2019.
Đặc biệt, đi kèm với chế độ lái Sport, Honda cung cấp thêm hệ thống chuyển số trên tay lái giúp người lái chủ động khai thác sức mạnh của động cơ trong các trường hợp cần thiết. Điều này có vẻ lạ lẫm với nhiều người bởi Civic sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT, tuy nhiên những thuật toán xử lí từ ECU đã giúp chiếc xe xử lí các trường hợp lên dốc, vượt xe khác… phô diễn được hết toàn bộ sức mạnh của động cơ.
Hệ thống khởi động từ xa - Sự ngạc nhiên phân khúc xe nhỏ
Honda Civic RS 2019 mới có một tính năng bạn không thể bỏ qua, đặc biệt đối với một thị trường nóng ẩm như Việt Nam; hệ thống khởi động xe từ xa sẽ giúp bạn có thể bước ngay lên xe trong những ngày nắng nóng mà không cần hàng loạt hành động cần phải có: mở cửa sớm, khởi động xe, bật điều hoà…
Ấn 2 lần và giữ nút khởi động động cơ trên chìa khoá thông minh của Honda Civic RS 2019 là bạn có thể khởi động xe và bật điều hoá trước.
Honda Civic RS 2019 có thể được kích hoạt hệ thống khởi động từ xa khoảng 20m (không bị toà nhà hay vật làm nhiễu điện từ), động cơ sẽ nổ máy và kích hoạt hệ thống điều hoà (nhiệt độ được tính toán để thích ứng theo nhiệt độ ngoài trời) và sẽ tự động tắt sau 10 phút.
Tay lái của Honda Civic RS 2019 với các phím bấm multi media và cruiser control được cải tiến.
Khi sử dụng tính năng này, chiếc xe phải được khoá cửa và hộp số ở vị trí P. Và đặc biệt, để phòng ngừa các trường hợp an toàn và chống mất cắp, chiếc Civic RS 2019 bắt buộc người dùng phải (ấn nút) khởi động lại động cơ thì mới cho phép vào số lăn bánh, điều này tương ứng với việc chìa khoá phải ở bên trong xe mới cho phép di chuyển.
Một số trường hợp không thể kích hoạt tính năng nổ máy từ xa, như ổ khoá không ở chế độ tắt, vị trí số không ở P, nắp khoang động cơ/hành lí hành cửa ra vào bị hé.
Ngoài ra, Honda Civic RS 2019 này cũng có khả năng vô hiệu hoá tính năng khởi động từ xa trên màn hình điều khiển.
PV