Honda BR-V có thể về Việt Nam năm nay, tìm cơ hội trước Xpander và Veloz
(Dân trí) - Phân khúc MPV 7 chỗ ở nước ta sẽ thêm lựa chọn mới nếu Honda Việt Nam mở bán BR-V và mẫu xe này được dự báo sẽ gặp không ít thách thức trước các đối thủ "đồng hương".
Việc có thêm sản phẩm mới nhưng doanh số xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ vẫn tăng đều cho thấy sức hút của chúng đối với khách Việt. Điều này có thể là động lực để Honda Việt Nam gia nhập phân khúc với mẫu xe BR-V.
Theo một số tư vấn bán hàng, mẫu MPV mới này có thể được hãng xe Nhật Bản đưa về nước trong quý II năm nay. Xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia, tương tự nguồn gốc như BR-V được phân phối ở Thái Lan.
Khách Việt rất chuộng dòng MPV 7 chỗ cỡ nhỏ nhưng Honda BR-V sẽ đứng trước nhiều thách thức bởi các đối thủ mạnh. Dẫn đầu doanh số trong nhóm này là Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz. Ngoài ra còn hàng loạt cái tên khác như Toyota Avanza, Suzuki XL7 và Ertiga hay mới đây là Kia Carens và Hyundai Stargazer.
Các tư vấn viên bán hàng nói rằng Honda BR-V khi được phân phối tại Việt Nam sẽ là phiên bản mới nhất của dòng xe này. So với thế hệ trước, Honda BR-V mới mang kiểu dáng vuông vức và khỏe khoắn của phong cách SUV. Phần đầu xe có nét giống HR-V bản cũ, cụm đèn LED, trong khi đuôi xe có nét giống CR-V và cụm đèn của Honda City.
Không gian nội thất được tạo hình tương tự hầu hết các mẫu xe khác của Honda. BR-V được trang bị màn hình TFT kích thước 4.2 inch trên cụm đồng hồ và một màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin - giải trí. Trang bị an toàn gồm có gói Honda Sensing với các hệ thống hỗ trợ lái, các tính năng khởi động xe từ xa và tự động khóa khi tài xế rời xe.
Dưới nắp ca-pô là phiên bản nâng cấp của động cơ i-VTEC 1.5L cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm (107 lb-ft). Sức mạnh này truyền tới bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT mới được giới thiệu là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Những thông số trên của Honda BR-V không quá nổi bật so với đối thủ tại Việt Nam nên giá bán sẽ quyết định lớn tới lựa chọn của khách hàng. Thương hiệu Honda và nguồn gốc xe nhập khẩu có thể là điểm cộng bổ sung cho sản phẩm, nhất là khi một nhóm đáng kể người mua xe MPV là để chạy dịch vụ.