Honda Accord Crosstour bị chê trên Facebook
(Dân trí) - Sau khi hứng chịu những lời chê bai tới tấp từ cộng đồng sử dụng Facebook về thiết kế của mẫu Honda Accord Crosstour 2010, cuối cùng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã lên tiếng.
Có vẻ như “những người bạn” của Honda trên Facebook không hài lòng về mẫu Crosstour sắp ra mắt của hãng. Dưới đây là một số ý kiến tiêu biểu:
- “Tôi đã hy vọng là mẫu xe này sẽ có hình thức như phiên bản dành cho thị trường nội địa Nhật Bản (JDM) hay loại Tourer... nhưng hóa ra không phải vậy. Rất thất vọng!!!” - Ciamaris R.
- “Thật tệ khi hé lộ về một mẫu wagon rồi cuối cùng lại cho ra mắt một chiếc xe kiểu như Aztec hay Venza, sao lại thế? Chúng không chung đối tượng khách hàng. Bằng một chiêu bài PR không phù hợp, các bạn đã tự đặt mình lập tức đứng trước làn sóng phản đối dữ dội… thật đáng đời. Các bạn đang định cạnh tranh với xe Venza ư? Để làm gì? Các bạn đã gây thất vọng và giận dữ cho những khách hàng tiềm năng bằng việc gieo cho họ kỳ vọng và rồi tung ra một sản phẩm mà các bạn phải biết là họ sẽ xem như một sự phản bội hình ảnh thương hiệu. Nếu các bạn thông báo về kiểu dáng CUV từ trước thì những khách hàng này đã có thể chấp nhận màn ra mắt của chiếc xe và tiếp tục chờ đợi một mẫu wagon, niềm tin vào thương hiệu không bị sứt mẻ... “ - Ted G.
Không muốn uy tín thương hiệu bị ảnh hưởng xấu, Honda đã lên tiếng giải thích về thiết kế xe. Một số lời giải thích cũng có lý. Ví dụ, Honda giải thích rằng mẫu Accord Crosstour được phát triển trên cơ sở gầm bệ của xe Accord phiên bản dành cho thị trường Mỹ, chứ không phải cơ sở gầm bệ của mẫu TSX, đó là lý do tại sao nó có hình thức không giống xe Accord wagon phiên bản dành cho thị trường châu Âu.
Honda cũng nhấn mạnh rằng mẫu xe này nhằm vào những đối tượng khách hàng cụ thể trong phân khúc crossover, như các bà nội trợ, và kết quả khảo sát của hãng cho thấy mẫu xe này sẽ hấp dẫn được họ. Điều này có thể đúng.
Dưới đây là nguyên văn thư Honda gửi các fan của mình trên Facebook:
“Chào tất cả các fan Facebook. Chúng tôi đang lắng nghe và chúng tôi muốn làm rõ một vài điều mà các bạn đã nhắc tới trong mấy ngày qua.
1. Những bức ảnh: Hai bức ảnh studio mà chúng tôi đã đăng tải trên website chưa đem đến cho các bạn hình dung chi tiết về chiếc xe, đó cũng không phải là hình ảnh tốt nhất để giới thiệu xe. Còn nhiều bức ảnh nữa chuẩn bị được công bố. Có lẽ nó giống như một bức ảnh kỷ yếu tồi, hay một cái gì đó đại loại như vậy, và chúng tôi nghĩ là những bức ảnh mới sẽ thay đổi điều này.
3. Nhiều bạn không ưa phong cách xe: Đây có thể không phải là một mẫu xe dành cho tất cả mọi người. Kết quả khảo sát của chúng tôi cho thấy phong cách này nhận được phản hồi tốt từ những người đang muốn mua một chiếc xe crossover.
4. Nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết hơn về Accord Crosstour: Thông thường chúng tôi không thể công bố thông tin chi tiết quá lâu trước khi xe chính thức có mặt trên thị trường vì một số lý do, trong đó có yếu tốc cạnh tranh. Tuy nhiên... chúng tôi thấy phản ứng giận dữ của các bạn, và mặc dù còn chưa chốt chi tiết kỹ thuật của mẫu xe, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng công bố một số thông tin mà chúng tôi hy vọng là sẽ phần nào thỏa mãn sự tò mò của các bạn và khiến các bạn cân nhắc lại.
5. Người của Honda cũng tham gia bình luận trên Facebook: Chúng tôi không gỡ lời bình luận để làm đẹp hình ảnh. Chúng tôi chỉ xóa những lời bình luận đi ngược lại chính sách truyền thông của Honda Mỹ: Trước hết chúng tôi phải khẳng định rằng chúng tôi là nhân viên của Honda và rằng những lời bình luận này ý kiến cá nhân - không phải của Honda. Eddie đã quên không nói rõ như vậy, nên những lời bình luận của anh ấy bị gỡ bỏ.
Cảm ơn sự quan tâm của các bạn và hẹn sớm gặp lại.”
Tựu chung, dưới đây là một số lý do mà Honda đưa ra để thuyết phục người tiêu dùng rằng có thể họ nên chọn xe Crosstour:
1. Xe Accord thông thường không sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD
2. Xe CR-V không có bản động cơ V6
3. Một mẫu xe thấp hơn CR-V, cao hơn Accord
4. Rộng rãi hơn xe Accord
5. Hình thức cá tính, khỏe khoắn hơn Accord sedan
6. Được trang bị bộ la-zăng 18-inch
7. Đèn sương mù là trang bị tiêu chuẩn
Nhật Minh
Theo Jalopnik, AutoBlog