Hành trình 25 năm đầy tự hào của Mitsubishi tại Việt Nam
(Dân trí) - Cách đây nhiều năm, những chiếc Pajero, Jolie hay Grandis của Mitsubihi đã thật sự tạo nên ấn tượng trong thị trường ô tô Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản luôn có cách tạo ra sức hút từ những sản phẩm mang tính đột phá.
Thời điểm hiện tại, Xpander đang là mẫu Crossover MPV đình đám nhất thị trường, đánh dấu cột mốc thành công mới của Mitsubishi Motors Việt Nam trong suốt hành trình 25 năm.
Sự chuyển mình mạnh mẽ
Xe của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam nói riêng và cả thị trường thế giới nói chung, chưa bao giờ là những chiếc xe hào nhoáng. Xe của thương hiệu này qua thời gian đã khẳng định được sự chắc chắn, mạnh mẽ và thực dụng, đi kèm những thiết kế hợp thời.
Mùa thu năm 1994, Mitsubishi là một trong những hãng ô tô nước ngoài đầu tiên vào Việt Nam, dưới tên gọi Công ty TNHH Ô tô Ngôi Sao - Vina Star Motors. Trong thời gian còn là Vina Star Motors, những mẫu xe Pajero, Jolie, Grandis và cả dòng xe bán tải Mitsubishi Triton thực sự gây tiếng vang cho hãng xe có logo hình ba viên kim cương này. Thậm chí, mẫu xe MPV Jolie thời đó còn là đối trọng rất mạnh đối với các đối thủ cùng phân khúc khác tại thị trường Việt Nam.
Đến năm 2016, Mitsubishi tại Việt Nam được xem như có một cuộc thay đổi toàn diện khi đổi tên thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV). Cùng với việc đổi tên này, các công ty thành viên Mitsubishi Nhật Bản đã tăng tỷ lệ góp vốn từ 50% lên 82% vào MMV. Đây có thể xem là sự khẳng định của hãng xe Nhật Bản trong việc thể hiện cam kết gắn bó lâu dài và bền vững tại Việt Nam.
Ngay sau khi chuyển sang hành trình mới, MMV đã tung ra những sản phẩm đột phá dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” – ngôn ngữ thiết kế được Mitsubishi áp dụng cho các sản phẩm trên toàn cầu. Từ đây, xe của Mitsubishi tại Việt Nam bắt đầu thay đổi về hình dáng, bằng những thiết kế “ngầu” hơn, mượt hơn và mạnh mẽ hơn.
Điểm đáng ghi nhận trong ngôn ngữ thiết kế này là tôn chỉ “vẻ đẹp gắn liền với công năng”, khi kết nối giữa tính năng động, vẻ đẹp hiện đại với công năng vận hành mạnh mẽ giàu nội lực, được thể hiện rõ nét nhất ở phần đầu xe.
Bên cạnh đó, theo lý giải của nhà sản xuất, Dynamic Shield còn có ý nghĩa mang lại sự an toàn cho cả hành khách bên trong xe lẫn người đi bộ nhờ được thiết kế như một một chiếc khiên (Shield) bảo vệ và cấu trúc liên kết đặc biệt với khung xe giúp hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động khi xảy ra va chạm.
Những ngôi sao sáng giá
Trải qua 25 năm hoạt động, MMV tự hào khi đã hiện thực hóa được giấc mơ sở hữu ô tô của gần 100.000 khách hàng Việt. Trong hàng trăm ngàn chiếc xe ấy, những người anh tiền nhiệm như Pajero, Jolie, Triton, Grandis ra mắt trong giai đoạn 1996 - 2016 đã tạo sức hút nhất định, tạo tiền đề cho những “chiến mã” tiếp theo như Outlander, Pajero Sport, Xpander… "gây bão" trên thị trường.
Trong đó, mẫu xe bán tải Triton gần như là một hiện tượng trong phân khúc khi dần dà “thăng hạng” trên bảng tổng sắp với nhóm xe bán tải tại Việt Nam. Thiết kế đột phá, động cơ mạnh mẽ và các trang bị công nghệ mới nhất, Triton đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng khi được sử dụng trong các cuộc đua bán chuyên và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Ngay cả khi Việt Nam có đội đua rally đầu tiên là Racing AKA, xe Triton cũng là lựa chọn của họ.
Triton là mẫu xe đại diện cho Việt Nam lần đầu góp mặt trong giải đua AXCR cùng các tay đua Racing AKA
Tuy nhiên, tất cả “hào quang” của MMV trong giai đoạn hiện nay chính là mẫu Crossover “lai” MPV Xpander. Chỉ sau một năm gia nhập thị trường Việt Nam, Xpander đã cán mốc giao 10.000 chiếc cho khách hàng. Có thể nói, chính Dynamic Shield đã mang lại cho dòng xe này thiết kế hiện đại đi cùng các tính năng mạnh mẽ và thực dụng, khiến con số 10.000 chỉ là dấu mốc tạm thời.
Hiệu quả của Xpander không tự nhiên đến, nó được chứng minh bằng lượng xe bán ra trong khoảng thời gian 12 tháng. Đến thời điểm hiện tại, Xpander là mẫu xe thường xuyên nằm trong diện “cháy hàng” khi lượng xe nhập về không đủ để giao cho khách đặt mua.
Xpander trở thành hiện tượng trên thị trường xe khi cán mốc giao 10.000 chiếc chỉ sau 1 năm ra mắt
Các “quân bài” tuổi 25
Hiểu rằng khách hàng chính là yếu tố then chốt giúp Mitsubishi tăng tốc, thế nên trong chiến lược phát triển của mình, MMV luôn nỗ lực đặt khách hàng làm trọng tâm, không ngừng cải tiến để giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất.
Minh chứng cụ thể là lời tri ân mà MMV dành tặng cho khách hàng thông qua nhiều chương trình ưu đãi trên toàn quốc nhân dịp đánh dấu chặng đường 25 năm hoạt động tại Việt Nam.
Theo đó, từ ngày 03-30/9, MMV tung ra “Chiến dịch chăm sóc khách hàng” dành cho tất cả khách hàng sử dụng xe Mitsubishi, với những ưu đãi như kiểm tra xe miễn phí, giảm giá 25% cho phụ tùng hao mòn nhanh, giảm giá 25% cho dầu nhớt và hóa chất chính hiệu Mitsubishi...
Cũng trong thời gian này, MMV còn thực hiện chương trình “Tìm kiếm những chiếc xe Mitsubishi đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam”, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng dành cho 25 chủ nhân của chiếc xe Mitsubishi có tuổi đời lâu nhất.
Bên cạnh đó, MMV dự định sẽ tung ra loạt sản phẩm với phiên bản giới hạn tại thị trường Việt trong cuối tháng 9/2019. Các mẫu xe này được kỳ vọng trở thành “phát súng mở màn” cho hành trình mới của MMV, nhằm đa dạng hóa sản phẩm để xứng đáng với niềm tin yêu của các khách hàng Việt.