GM không còn mặn mà với quảng cáo trên Facebook

(Dân trí) - Trong khi nhiều doanh nghiệp đang hào hứng với việc sử dụng Facebook như một công cụ marketing hiệu quả và tiết kiệm, thì General Motors (GM) cho biết sẽ xem xét lại việc quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

GM không còn mặn mà với quảng cáo trên Facebook
 
GM đã chính thức lên tiếng sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook vì ban lãnh đạo xác định rằng việc quảng cáo trên trang mạng xã hội này có ít tác động đến người tiêu dùng.

 

“Chúng tôi thường xuyên đánh giá hiệu quả của các chi phí truyền thông và có sự điều chỉnh khi cần thiết,” người phát ngôn Tom Henderson của GM cho biết. “Đây là việc bình thường trong kinh doanh, và đối với chúng tôi, không có gì bất thường khi rải chi phí cho nhiều công cụ truyền thông khác nhau, đặc biệt trong bối cảnh nở rộ các trang truyền thông số và mạng xã hội.”

 

Ông tiếp tục: “Riêng về Facebook, chúng tôi đang đánh giá lại hiệu quả của hoạt động quảng cáo và sẽ duy trì chiến lược chủ động, tích cực đối với tất cả các sản phẩm và thương hiệu của chúng tôi, vì đây vẫn là một công cụ rất hiệu quả để kết nối với khách hàng.”
 

Theo Wall Street Journal, GM hiện chi khoảng 40 triệu USD mỗi năm để hiện diện trên Facebook, trong đó, “chỉ có” 10 triệu USD dành cho quảng cáo trả tiền, còn lại là để tạo các trang riêng cho các nhãn hiệu và sản phẩm.

 

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần ngân sách marketing hàng năm của GM. Theo số liệu của công ty giám sát quảng cáo Kantar Media, năm 2011, GM là đơn vị chi quảng cáo lớn thứ ba tại Mỹ, sau Procter & Gamble (P&G) và AT&T. Tập đoàn đã chi 1,11 tỷ USD cho hoạt động quảng cáo tại Mỹ; trong đó, 271 triệu USD dành cho quảng cáo trực tuyến và quảng cáo bằng các công cụ tìm kiếm.

 

Nói cách khác, việc một trong những doanh nghiệp chi nhiều tiền quảng cáo nhất ở Mỹ có vẻ không còn mặn mà với hoạt động quảng cáo trên Facebook là điều mà lãnh đạo mạng xã hội này cần xem xét.

 

Nhật Minh

Theo Carscoop