Giá đề xuất 28,5 triệu đồng - Honda Vision có gì?
(Dân trí) - Hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống phanh kết hợp, lốp không săm..., mẫu xe tay ga mới của Honda Việt Nam có khá nhiều trang bị để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Sự ra đời của Vision, được coi là sự thay thế của xe Click (dù giá niêm yết cao hơn gần 2 triệu đồng), với sự thay đổi lớn về công nghệ cũng thiết kế bên ngoài; động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, vận hành ổn định hơn. Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất xe Click từ khoảng hai tháng nay.
Một nét mới ở động cơ xe Vision là thiết kế cam cò, với con lăn cò mổ, điều này khiến động cơ hoạt động giảm thiểu ma sát, êm hơn, đạt hiệu suất cao hơn. Điều này được Honda cụ thể bằng việc công bố mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này là 62,5 km/1lít xăng (tại tốc độ 45km/h và đường thử tiêu chuẩn).
Honda Vision đã khắc phục được độ giật, gằn xe khi chạy ở tốc độ dưới 20km/h, điều này khiến người lái, nhất là khách hàng nữ, sẽ tự tin hơn khi lưu thông ở những khu vực đông xe cộ, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Từ tốc độ 30km/h trở lên, Vision tăng tốc ổn định, động cơ giữ được đặc trưng của Honda với tiếng máy êm, đặc biệt ở những đoạn đường gồ ghề, chiếc xe vẫn giữ được độ ổn định với giảm xóc trước/sau hoạt động không phát tiếng động lạ.
Đặc biệt, hệ thống phanh kết hợp (combi brake), một thế mạnh của dòng xe ga của Honda, hoạt động khá tin cậy, ở bất kỳ thời điểm nào trong dải tốc độ từ 60km/h trở xuống, hệ thống phanh kết hợp của Vision đảm bảo xe giảm tốc độ nhanh mà vẫn giữ được xe cân bằng, không có hiện tượng “lết” hay trượt bánh trước…
Honda Vision có chiều dài 1.841mm, cao 1.094mm, độ cao yên 760mm, nặng 101kg, gầm xe cao 128mm và dung tích bình nhiên liệu 5,5 lít
Xe dùng động cơ 110 phân khối, có công suất tối đa 8,6 mã lực và momen xoắn cực đại 8,86Nm (xe Nozza dùng động cơ 115 phân khối, công suất khoảng 7,3 mã lực và momen xoắn 7,6Nm)
Vision vẫn sử dụng đèn pha halogen đa diện cùng đôi đèn báo rẽ lớn
Tay nắm phía sau bằng thép khá chắc chắn
Hệ thống phanh kết hợp với phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau
Honda tiếp tục trang bị công tắc chân chống nhằm hạn chế việc vận hành xe không đúng cách
Vision khởi động bằng điện và có cần khởi động
Thiết kế tem xe của Honda Vision
Hệ thống giảm xóc đôi phía trước kiểu ống lồng giảm chấn thủy lực và giảm xóc đơn phía sau kiểu lò xo trụ giẩm chấn thủy lực
Hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức
Gá để chân được giấu kín vào yếm khi không sử dụng
Thiết kế bảng đồng hồ với kim báo xăng ở chính giữa
Thiết kế nút khởi động xe và hệ thống đèn pha
Xe Vision vẫn có thiết kế phím còi phía trên hơi bất tiện. Một điều đáng tiếc là Honda Việt Nam không cung cấp lẫy khóa phanh như SH, Air Blade...
Hốc để đồ phía trước có thể chịu được trọng lượng của cả một bình nước nửa lít
Ổ khóa trung tâm với khóa từ đặc trưng của Honda, nhưng không tích hợp chức năng mở cốp
Bình nhiên liệu và cốp xe Vision được mở bằng ổ khóa dưới yên giống như các xe số.
Cốp xe Vision chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, cùng những vật dụng nhỏ (ảnh trên). Đối thủ Nozza có cốp rộng hơn một chút, có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu.
Thiết kế yên xe Vision khá thoải mái với bản rộng và có độ vát
Honda Vision có bộ mâm bánh đúc 6 chấu mới với bộ lốp không săm với kích thước lốp trước là 80/90-14 và 90/90-14 ở phía sau
Trước mắt, xe Vision có 6 màu và được bảo hành 2 năm hoặc 20.000km