Ford "vạch áo cho người xem lưng"!

(Dân trí) - Tổng Giám đốc Ford Alan Mullaly cùng Derrick Kuzak - Giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford, đã chê bai chính sản phẩm của mình - chiếc sedan Taurus và họ ví nó giống như Homer Simpson - nhân vật hài ngốc ngếch của phim hoạt hình Mỹ.

Trong một cuộc họp, ông Mulally đã đưa ra phân tích về chiếc Taurus, với hình ảnh minh hoạ là nhân vật Simpson. Hai ông này đã đổ lỗi cho kiểu dáng ngốc ngếch của chiếc Taurus là do đội ngũ kỹ sư quá lo ngại về tính khả thi của sản phẩm.

 

Và một gợi ý cho hình ảnh mới của chiếc Taurus cũng được đưa ra: Superman và Mr. Incredible, hai nhân vật hoạt hình siêu nhân nổi tiếng. Việc biến “ông Simpson” thành “Superman” xem chừng thật đơn giản chỉ với vài thay đổi rất nhỏ ở thanh chắn trước, cửa sổ và thân xe. Ông Kuzak cũng gợi ý rằng cần thay đổi kích cỡ lốp xe phù hợp hơn.

 

Đây là một chuyện hy hữu đối với ngành xe hơi. Vì thông thường, việc chỉ trích chính sản phẩm của mình chắn chắn sẽ gây ra sự thất thu. Có nhiều ý kiến xung quanh sự việc này của Ford. Có người cho rằng đây là chiến lược của Ford nhằm lôi kéo sự chú ý của công chúng tới sự nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng cũng như kiểu dáng. Nhưng việc này có thể tạo ra phản ứng ngược vì chẳng phải chính Ford còn không tin tưởng vào chiếc xe của họ?

 

Mặt khác, sự trung thực của Ford cũng nhận được lời khen ngợi. Ông David Cole, chủ tịch Trung tâm nghiên cứu xe hơi Mỹ (CAR), tỏ ra hài lòng khi Ford không “mờ mắt” coi Taurus là một thành công.

 

Taurus đã từng là chiếc xe bán chạy nhất nước Mỹ. Năm 2006, ông Mulally đã quyết định cho Taurus xuất hiện trở lại với niềm tin mạnh mẽ vào quá khứ huy hoàng. Tuy nhiên, doanh số của Taurus thực sự đáng thất vọng - chỉ có hơn 68 000 xe.

 

Mark Truby, người phát ngôn của Ford, đã khẳng định những nhận xét đó để thể hiện một thế hệ xe Ford mới với những thiết kế sáng tạo và thoải mái hơn. Và Homer Simpson chỉ là hình ảnh minh hoạ một cách hài hước cho bài phát biểu. Dù sao, việc “vạch áo cho người xem lưng” của Ford cũng đã thành công trong việc lôi kéo sự chú ý của công chúng.

 

Vũ Bảo

Theo CNN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm