Ford SYNC 2 nâng cao khả năng “hiểu” người lái

(Dân trí) - One Ford không chỉ cứu cả một tập đoàn ôtô lâu đời mà gần hơn, chính sách này còn giúp thị trường có được những mẫu xe, những công nghệ “kịp thời” với các mẫu xe trên thế giới, những công nghệ mà hiện chỉ có những mẫu xe sang chia sẻ cho với người dùng nhưng với rất nhiều tiền.

 

Sau mẫu bán tải Ford Ranger, sắp tới sẽ là mẫu xe du lịch hạng C - Focus cũng được trang bị SYNC 2
Sau mẫu bán tải Ford Ranger, sắp tới sẽ là mẫu xe du lịch hạng C - Focus cũng được trang bị SYNC 2

Xuất hiện trên Ford Fiesta là phiên bản đầu tiên của hệ thống Ford SYNC, với khả năng “hiểu” người lái vẫn còn hạn chế: chỉ nhận những câu lệnh mà đã được cài đặt, hoàn toàn không có khả năng “suy nghĩ” và đúng như một cỗ máy, không làm theo nếu như người sử dụng nói sai khẩu lệnh…

Ở hệ thống SYNC 2, “người bạn đồng hành” này đã hiểu người lái nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn. Ví dụ, khi với câu nói "I’m hungry", hệ thống nhận diện sẽ đưa ra một loạt lựa chọn về địa điểm, món ăn, đi kèm các thông tin về khoảng cách… để người dùng đưa ra quyết định, và tiếp theo đó là hướng dẫn người lái đến địa điểm đã lựa chọn.

Màn hình hỗ trợ của SYNC 2 lớn và hoạt động trơn chu hơn
Màn hình hỗ trợ của SYNC 2 lớn và hoạt động trơn chu hơn

Hệ thống SYNC vẫn tiếp tục được Microsoft phát triển với khá nhiều cải tiến giúp hệ thống thông minh hơn: ngoài các tính năng điều khiển kết nối nối điện thoại, đọc tin nhắn, chơi nhạc…, các câu lệnh đã được mở rộng hơn với các ngữ cảnh, khả năng “hiểu” phong phú hơn (phân biệt được các lớp thông tin của từng đối tượng…).

Khi điện thoại của người lái được kết nối với SYNC 2 bằng Bluetooth, việc giữ liên lạc trở nên dễ dàng hơn. Người lái có thể truy cập vào danh bạ để thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến, để cuộc gọi ở chế độ chờ và thực hiện nhiều chức năng khác bằng các nút điều khiển trên vô lăng hoặc bằng các câu khẩu lệnh đơn giản. Ví dụ, để thực hiện một cuộc gọi đi mà không cần rời tay khỏi vô lăng, người lái chỉ cần nói “call Thăng at work” (Gọi Thăng, số máy dành cho mục Work).

Trong khi đó, hệ thống thông tin này còn kết nối được với hệ thống điều hòa: thông qua khẩu lệnh, người lái có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ và mức gió trong khoang lái: khi cảm thấy lạnh, người lái có thể tăng nhiệt độ bằng cách nói “warmer” (ấm hơn), hoặc muốn lạnh hơn với câu lệnh “cooler”, hay yêu cầu chính xác nhiệt độ mong muốn “Temperature 20 degrees” (nhiệt độ 20 độ).

SYNC 2 còn có thể hiểu được yêu cầu giải trí của người lái, ví dụ như người lái chỉ cần nói tên ca sĩ hay tên bài hát được lưu trữ trong điện thoại hay máy MP3 (ví dụ: Play the Beatles) . Thậm chí, tính năng SYNC còn có thể trả lời những câu hỏi của người lái “what’s playing?” (đang chơi bài gì vậy?) hay nhận yêu cầu “play similar” (Hãy chơi bài hát tương tự).

Đặc biệt, SYNC 2 còn có một giải pháp thực sự hữu dụng: trong trường hợp xảy ra những va chạm nghiêm trọng, tính năng Hỗ trợ Khẩn cấp của SYNC 2 sẽ giúp thực hiện cuộc gọi đến các trung tâm cứu hộ hoặc gọi đến số của người thân được cài đặt sẵn. Một khi được kích hoạt và kết nối với điện thoại, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp sẽ hoạt động trong suốt vòng đời xe mà không yêu cầu đăng ký hay chi phí thuê bao. Tính năng này được kích hoạt trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí trên xe sẽ bung ra hoặc hệ thống ngắt bơm nhiên liệu sẽ được kích hoạt, tính năng Hỗ trợ Khẩn cấp sẽ bắt đầu được thực hiện sau 10 giây đếm ngược và trong trường hợp không cần thiết gọi cấp cứu, người lái có thể hủy lệnh.

Như Phúc
Tổng hợp

Ford SYNC 2 nâng cao khả năng “hiểu”  người lái - 3

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm