Ford Fiesta được đặc biệt quan tâm tại Mỹ

(Dân trí) - Chiến dịch quảng bá thông qua truyền thông xã hội có vẻ như đã đem lại hiệu quả tốt cho mẫu Ford Fiesta phiên bản 2011 vừa ra mắt thị trường Bắc Mỹ. Ford cho biết họ đã nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng chỉ trong 6 ngày.

Đây có thể xem như bằng chứng cho thấy người tiêu dùng Mỹ đã bị hấp dẫn bởi mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu vốn chỉ dành cho thị trường châu Âu này.

 

“Ford Fiesta phiên bản mới đã có sự khởi đầu quá tốt,” Ford nói. Hơn 1.000 người tiêu dùng đã “xí chỗ” mua Fiesta trực tuyến hoặc qua điện thoại. Ford cho biết những người này không bắt buộc phải mua xe hoặc nộp tiền đặt cọc, nhưng nếu sau khi xem xét kỹ và quyết định mua, họ sẽ được ưu tiên giải quyết đơn đặt hàng và được tặng một bộ kết nối đa phương tiện Sync tích hợp hệ thống dẫn đường trị giá 595 USD.
 
Ford Fiesta được đặc biệt quan tâm tại Mỹ - 1
 
Với thành công ban đầu này, chiến dịch quảng bá xe Ford Fiesta đang trở thành một ví dụ thú vị về cách tiếp thị một mẫu xe thông qua truyền thông xã hội, như mạng xã hội ảo Facebook.

Ford cho biết khách hàng mua xe Fiesta có thể chia sẻ thông tin về chiếc xe qua Facebook và các mạng xã hội khác. Ford đã triển khai một chương trình marketing có tính lan truyền cao cho việc ra mắt mẫu xe cỡ nhỏ này tại thị trường Mỹ; theo đó, hãng tổ chức cho các khách hàng trẻ lái xe Fiesta đi khắp nước Mỹ và chia sẻ cảm nghĩ của họ về chiếc xe. Đây là cách làm rất khác với truyền thống ra mắt xe trong ngành ô tô trước nay.

Xe Ford Fiesta dành cho thị trường Mỹ sẽ được sản xuất tại Mexico, với hai phiên bản hatchback 5 cửa và saloon 4 cửa. Cả hai được trang bị động cơ I4 1.6L công suất 119 mã lực. Lô xe đầu tiên dự kiến đến tay khách hàng vào mùa hè năm sau với giá bán từ 13.995 USD.

 

Nhật Minh

Theo Edmunds, Carscoop