Việt Nam Motorshow 2009:
Fiesta - Kỳ vọng thành công mới của Ford tại Việt Nam
(Dân trí) - Kể từ khi ra mắt cách đây khoảng 1 năm, mẫu Ford Fiesta đã chinh phục được thị trường châu Âu khó tính, với bằng chứng là doanh số hơn 500 ngàn xe. Sắp tới, thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, cũng sẽ có cơ hội đón mẫu xe này.
Mẫu Fiesta đã giành được khá nhiều danh hiệu tại thị trường châu Âu, như "Xe của năm 2009" - do tạp chí The Sun Motors bình chọn, "Xe của năm 2009" - do tạp chí What Car? của Anh bình chọn, Giải thưởng "Red dot" danh giá cho Thiết kế sản phẩm quốc tế - do Viện thiết kế Zentrum Nordrhein Westfalen uy tín nhất châu Âu đặt tại Essen (Đức) trao tặng…
Fiesta là mẫu xe toàn cầu đầu tiên dưới chiến lược "Một Ford" (ONE Ford) của tập đoàn Ford Motor, chính thức có mặt trên thị trường Đức từ tháng 10/2008, sau đó nhanh chóng trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc xe hạng nhỏ tại châu Âu và là xe bán chạy thứ hai trên toàn bộ thị trường Châu Âu, giúp Ford chiếm được thị phần cao nhất trong một thập kỷ qua, 9,2%, tại thị trường khó tính này.
Trong năm 2010 tới, Fiesta chắc chắn sẽ có mặt tại Việt Nam, và Ford hy vọng, đây sẽ là một trong những thế mạnh của hãng nỗ lực thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Tại thị trường châu Âu, mẫu Fiesta được bị khá nhiều công nghệ tiên tiến so với ô tô cỡ nhỏ nói chung: hệ thống phanh ABS kết hợp EBD có hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; lựa chọn động cơ đa dạng: từ 1.25L đến 1.6L; hệ thống túi khí cho hàng ghế trước và xung quanh, cửa sổ trời, hệ thống hỗ trợ đỗ xe…
Việt Hưng